Dân Việt

Hai tên cướp 9X chém hai cảnh sát bị thương

06/09/2012 10:50 GMT+7
Dân Việt - Sau khi chém hai cảnh sát bị thương, hai tên cướp chống trả quyết liệt rồi tìm đường trốn chạy. Hàng chục cảnh sát tại TP.HCM được điều động đến hiện trường để truy bắt đối tượng.

Chiều 5.9, Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội, công an quận 9, TP.HCM đã tạm giữ hình sự hai đối tượng là Lê Văn Tính (SN 1992) và Đặng Như Ý (SN 1993, cùng quê Quảng Ngãi, tạm trú tại quận 6, TP.HCM) để điều tra về hành vi “cướp tài sản” và “giết người”. Cả hai nằm trong nhóm cướp nguy hiểm đã chống trả quyết liệt khiến hai cảnh sát và hai người dân bị thương.

img
 
img
 

Theo thông tin ban đầu, Tính và Ý đã dùng dao khống chế người đi đường trên Xa lộ Hà Nội, đoạn qua địa bàn quận 9 cướp được hai máy tính xách tay.

Đến 8h sáng 5.9, nhóm cướp đến đường Lã Xuân Oai, phường Long Thạnh Mỹ, quận 9 để tiếp tục săn mồi, cướp được túi xách chứa máy tính của ông Nguyễn Đoàn Quý rồi chạy qua đường Lê Văn Việt, hướng về phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9.

Khi ông Quý đuổi theo thì bị chúng tấn công, đạp ngã xe. Lúc này, lực lượng cảnh sát 113 đang tuần tra phát hiện liền truy đuổi.

Tổ công tác của công an phường Tăng Nhơn Phú A, quận 9 gồm 4 cán bộ chiến sĩ được tăng cường để đón đầu hai tên cướp. Đại úy Nguyễn Hữu Phúc (quyền trưởng Công an phường) bị tên Ý dùng dao tấn công, rồi chém vào bả vai của đại úy Đào Khánh Nam gây thương tích.

Cảnh sát đã nổ súng chỉ thiên song hai tên cướp vẫn bỏ chạy và chống trả quyết liệt, sau đó chui vào cống thoát nước để ẩn nấp thoát thân.

Hàng chục cảnh sát được huy động đến hiện trường, lực lượng của phòng Cảnh sát PCCC quận 9 cũng được điều động đến truy bắt các đối tượng.

Đến chiều cùng ngày, cả hai đối tượng đã bị sa lưới.