Dân Việt

Học hay không bằng chọn đúng

11/07/2013 19:32 GMT+7
(Dân Việt) - Cuối cùng, kỳ thi tuyển sinh đại học 2013 cũng đã kết thúc, mang theo bao nhiêu niềm vui và nỗi buồn, cũng như lo lắng của thí sinh cùng phụ huynh.

Bút đã sa... Nếu chẳng may thì sang năm làm lại từ đầu. Đã đi học là không bao giờ muộn. Sự học là biển cả, nhưng “đừng quay đầu vào bờ” là được. Cứ cố gắng. Quan trọng hơn cả là phải biết đánh giá năng lực bản thân, xem được đến đâu thì đi đến đó.

Nhận xét về đề thi, thì các chuyên gia cũng với giọng điệu quen thuộc: “Đề thi vừa sức với thí sinh, sức phân loại cao…”. Nhưng dạo sơ qua một vòng các thí sinh thì nhận được nhận xét từ một vài thí sinh như sau.

“Đề thi vừa sức với giáo viên” – một thí sinh lém lỉnh trả lời. “Em chỉ làm sai mỗi một câu, các câu còn lại thì không làm” – thí sinh ra sớm nhất cho biết. “Em chỉ không biết làm mỗi một câu, vừa điện thoại hỏi thầy thì ăn biên bản” – một thí sinh mếu máo.

... Nhìn chung là muôn hình muôn vẻ. Nhưng dù đúng dù sai, điểm cao điểm thấp, thì cũng chỉ bấy nhiêu người đỗ mà thôi. Đề thi không quan trọng, quan trọng là năng lực bản thân. Và hơn hết là vẫn còn đợt thi cao đẳng. Các sĩ tử cố lên.