Dân Việt

Arsenal chi 25 triệu bảng mua lại Fabregas

11/07/2013 07:14 GMT+7
Dân Việt – HLV Arsene Wenger vừa gây sốc khi tuyên bố, ông sẵn sàng bỏ ra 25 triệu bảng để đưa tiền vệ Cesc Fabregas trở lại sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa hè này.

Kể từ khi hồi hương thi đấu cho Barcelona hồi mùa hè năm 2011, Fabregas đã không thể cạnh tranh được suất đá chính nơi trung tâm hàng tiền vệ với Xavi Hernandez và Andres Iniesta. Điều đó khiến anh thường xuyên bị đẩy lên đá ở vai trò trung phong cắm hoặc tiền đạo cánh. Vì vậy, F4 đã không ít lần bày tỏ mong muốn ra đi để tìm kiếm bến đỗ mới.

img
 

Về phần mình, đội bóng xứ Catalan cũng muốn bán anh để có thêm kinh phí cân đối lại ngân sách mua sắm sau khi đã chi ra 50 triệu bảng để chiêu mộ tiền đạo trẻ Neymar.

Được biết, khi bán Fabregas cho Barca cách đây 2 năm, Arsenal đã cài thêm điều khoản họ sẽ được hưởng 50% giá trị chuyển nhượng của Fabregas. Ngoài ra, đội chủ sân Emirates còn thòng thêm 1 điều khoản khác, đó là họ được mua lại ngôi sao 26 tuổi với giá từ 20-25 triệu bảng.

Theo tiết lộ của tờ Daily Mail, HLV Arsene Wenger đã quyết định “dốc hầu bao” 25 triệu bảng để đưa Fabregas trở lại sân Emirates nhằm tăng cường sức sáng tạo cho tuyến giữa của Arsenal.

Ở thời điểm này, Arsenal đang sở hữu khá nhiều tiền vệ trung tâm trong tay như Abou Diaby, Tomas Rosicky, Jack Wilshere, Mikel Arteta và Aaron Ramsey. Tuy nhiên, Pháo thủ vẫn thiếu đi một “nhạc trưởng” đích thực nơi tuyến giữa.

Giới chuyên môn cho rằng, khả năng thành công của Arsenal trong thương vụ này là rất lớn, bởi họ chỉ cần thuyết phục được Fabregas trở lại “mái nhà xưa” Emirates. Với những điều khoản đã ý hồi mùa hè năm 2011, Barca sẽ không thể ngăn cản tiền vệ người Tây Ban Nha “tái duyên” với The Gunners.

Ở một diễn biến khác, Wenger đang đẩy nhanh quá trình chiêu mộ trung vệ Ashley Williams của Swansea, bởi thủ quân Thomas Vermaelen vừa dính chấn thương lưng và có khả năng phải vắng mặt trong giai đoạn đầu mùa giải 2013-2014. Trong bối cảnh đó, đội bóng thành London chỉ còn lại 2 trung vệ gồm Per Mertesacker và Laurent Koscielny.

Trước đây, ban lãnh đạo Swansea đã kiên quyết từ chối mức giá 10 triệu bảng mà Arsenal đưa ra cho Williams. Được biết, đội chủ sân Liberty chỉ chấp nhận để chàng thủ quân của mình ra đi nếu nhận đủ 12 triệu bảng.