Dân Việt

Bữa ăn của công nhân: Ráng mà ăn...

08/07/2011 12:39 GMT+7
(Dân Việt) - Chúng ta đều biết an toàn thực phẩm là vấn đề rất đáng quan tâm hiện nay, bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, đời sống con người. Tôi là công nhân một công ty điện tử tại KCN Biên Hòa (Đồng Nai). Công ty tôi đặt cơm tại cơ sở chuyên nấu suất ăn công nghiệp với giá 12.000đ/khẩu phần. Nói thật, nhiều lúc tan ca mệt lại thấy đồ ăn nguội tanh, cơm hấp lại đóng thành cục lớn, ăn không nổi.

Chỉ biết ráng ăn cho no mà làm chứ không biết dinh dưỡng của khẩu phần ăn là gì.

Tôi có người bạn làm cho một cơ sở cung cấp thức ăn trên địa bàn nên biết rằng khi nhận hợp đồng suất ăn giá rẻ, họ nghĩ ra mọi cách để có lời, sử dụng thực phẩm không an toàn...

Theo Chi cục VSATTP Đồng Nai, tình trạng thực phẩm có sẵn độc tố, thực phẩm bị biến chất, quá hạn sử dụng... không được kiểm soát vẫn lưu thông trên thị trường. Đây là kẽ hở để một số nhà thầu suất ăn thiếu lương tâm tìm cách đưa vào bữa ăn công nhân mà cơ quan chức năng không kiểm soát hết. Bởi vậy, nguy cơ tiềm ẩn ngộ độc thực phẩm tại bếp ăn khu công nghiệp, trường học, mẫu giáo, nhà trẻ là rất cao. Và thực tế hàng năm ở Đồng Nai xảy ra hàng chục vụ với hàng ngàn người ngộ độc.

Hầu hết công nhân tại KCN như chúng tôi đều là những người trẻ từ các tỉnh lên kiếm sống. Đời sống còn nhiều khó khăn. Chúng tôi mong muốn những công ty nơi công nhân làm việc và các bếp ăn có trách nhiệm, lương tâm hơn. Cần thêm những hành động thiết thực để nâng cao đời sống công nhân, bắt đầu từ sự quan tâm đến bữa ăn.

Công nhân điện tử KCN Biên Hòa, Đồng Nai