Chiến lược mới
Genesis G90 có tên “khai sinh” tại quê nhà Hàn Quốc là EQ900. Đây là một sản phẩm thể hiện chiến lược mới của Huyndai trong sân chơi xe sang. Trước đó, từ giữa những năm 1980, những hàng xóm của Hyundai là Honda đã tung ra dòng xe sang Acura ở thị trường Mỹ và vào cuối thập kỷ đó, Toyota cũng đã đưa Lexus đổ bộ vào thị trường này, trong khi các hãng xe khác như Nissan cũng đã lấn sân vào phân khúc xe sang với mẫu Infiniti.
Hyundai Genesis G90 2017.
Đương nhiên đến nay Hyundai mới khởi động sẽ là người “sinh sau đẻ muộn”. Song với xe sang mới G90 trong gia đình Genesis có thể sẽ là “át chủ bài” đưa tên tuổi của Hyundai vang dội hơn trong sân chơi xe sang khi nó có thể nanh chóng gia nhập phân khúc xe thể thao đa dụng SUV cỡ lớn và đối đầu trực diện với các mẫu xe BMW X5 và Mercedes-Benz GLE-Class.
Lưu ý rằng, cần tránh nhầm lẫn giữa Genesis G90 với chiếc sedan sang trọng Genesis hiện tại của Hyundai. Theo chuyên trang xe hơi Caranddriver, Genesis Sedan sẽ sớm được gọi lại là “G80” để đồng bộ với G90 trong cùng thương hiệu Genesis. G90 cũng sẽ là mẫu xe thay thế cho Equus, tiếp tục nối dài cánh tay cho các mẫu xe chủ lực của Hyundai trên thị trường xe hơi. Thậm chí mùa vụ mới của G90 còn được dự đoán sẽ chẳng kém gì Acura của Honda và Lexus của Toyota.
Dĩ nhiên đã là sản phẩm chiến lược thì G90 cũng chỉ là một nấc khởi đầu. Dự kiến từ giờ tới năm 2020, Hyundai sẽ tung ra một nhóm 6 mẫu xe sang. Hiện chưa rõ chi tiết các mẫu xe tương lai này sẽ là gì. Nhưng theo những rò rỉ trên tờ Motoring của Úc tiết lộ, rất có thể Hyundai sẽ tung ra các mẫu crossover, coupe thể thao và sedan cao cấp để “soán ngôi” BMW 3 Series-mẫu xe được nhiều người ưa chuộng.
Hơn cả G90
Trở lại mẫu xe sang mới nhất G90 mà Hyundai mới ra mắt cho thấy G90 lớn hơn nhiều so với Equus và có thể tương đương với Mercedes S-Class về chiều dài cơ sở. Mặc dù to ngang với xế sang Mercedes S-Class nhưng giá của xe lại cũng chỉ xấp xỉ với mẫu E-Class. Dù chưa thể to đẹp, tinh xảo như BMW 7 Series, Audi A8 nhưng chắc chắn G90 cũng tạo ra thách thức không nhỏ với BMW X5 và kể cả đối thủ hàng xóm Lexus LS460 của Toyota.
G90 sang trọng hơn hẳn Equus nhờ thiết kế mui xe dài, lưới tản nhiệt thẳng đứng cùng các đèn pha mềm mại, đèn hậu theo phương thẳng đứng tạo ra nét độc đáo, mạnh mẽ cho xe. Thiết kế tổng thể của xe rõ ràng tuân theo khái niệm Vision G đã được trình diện trong lần giới thiệu về các sản phẩm Genesis trước đây của Hyundai.
Nội thất G90.
Những thông tin tiết lộ cho thấy G90 có một danh sách các tính năng nội thất xa hoa. Trong đó nổi bật với màn hình hiển thị rộng 12.3-inch, hệ thống âm thanh cao cấp Lexicon, điều khiển nhiệt độ 3 chiều, ghế ngồi xoay chiều 22 hướng bằng năng lượng điện và các ghế ngồi sau xoay chiều 14 hướng dành cho khách VIP.
Bên cạnh đó G90 còn có nhiều tính năng khác, bao gồm cả hệ thống kiểm soát hành tình thích ứng, các chức năng hỗ trợ giữ làn đường cùng hệ thống công nghệ bán tự động hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc hứa hẹn khả năng tạo ra mẫu xe đầu tiên cho những trải nghiệm tự lái tuyệt vời của Hyundai.
Đa tùy chọn động cơ
G90 sẽ được mở bán tại Hàn Quốc chính thức vào năm sau. Xe có ít nhất 3 tùy chọn động cơ. Đó là tùy chọn loại động cơ V-6 có dung tích 3.8 lít, sản sinh công suất 311 mã lực; động cơ V-8 có dung tích 5.0 lít, sản sinh công suất 420 mã lực và động cơ V-6 có dung tích 3.3 lít, sản sinh công suất 365 mã lực.
Tất cả các động cơ đều được đi kèm với bộ hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động bánh sau tiêu chuẩn. Ngoài ra khách hàng có thể lựa chọn hệ dẫn động toàn bánh H-TRAC khi chi thêm một khoản kinh phí.