Hôm qua, CLB HAGL và Yokohama FC chính thức ký vào bản hợp đồng có thời hạn không xác định (theo lời của đại diện HAGL - PV) để thực hiện việc hợp tác chiến lược về mọi mặt.
Ngoài các nội dung liên quan đến bóng đá như trao đổi tập huấn; trao đổi cầu thủ, HLV; chia sẻ kinh nghiệm quản lý; tìm kiếm tài trợ, quảng bá hình ảnh, kiến thức đào tạo trẻ thì một trong những điều khoản khác khiến người ta phải đặt dấu hỏi, đó là tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trong lĩnh vực ẩm thực, thực phẩm giữa 2 bên.
Bầu Đức trong buổi ký hợp đồng hợp tác toàn diện với Yokohama.
Bắt đầu với việc hợp tác này, tiền vệ Tuấn Anh sẽ sang khoác áo CLB Yokohama thi đấu ở giải J.League 2 (giải hạng 2 Nhật Bản), đổi lại, đội bóng phố Núi sẽ tiếp nhận tiền vệ Maasaki Ideguchi.
Cần biết rằng, trước khi đến HAGL, Maasaki Ideguchi từng khoác áo cho Yokohama FC thi đấu ở J.League 2 nhưng không trụ được và bị đẩy sang một đối tác tại Hong Kong (Trung Quốc). Với trình độ chuyên môn như thế, cầu thủ 29 tuổi này rất khó đem lại kỳ vọng lớn cho đội bóng phố Núi.
Thế nên, có thể đặt dấu hỏi, phải chăng đằng sau cái bắt tay này của bầu Đức với Yokohama FC, tâm điểm sẽ không nằm ở bóng đá, khi Yokohama Rubber có thương hiệu lốp xe nổi tiếng, họ muốn hợp tác với HAGL để quảng bá thương hiệu cho sản phẩm này? Trong khi với HAGL, bầu Đức cũng cần Yokohama Rubber để bán sản phẩm cao su - nguyên liệu chính sản xuất ra lốp xe và các sản phẩm khác như mía đường, ngô, cọ dầu…