Dân Việt

Kẹt xe đêm cuối năm ở TP.HCM

01/01/2013 20:09 GMT+7
Dân Việt - Đêm 31.12, hàng ngàn người đã đổ dồn về khu vực trung tâm TP.HCM để tham gia các lễ hội cũng như xem các hoạt động chào đón năm mới 2013.

Như mọi năm, khu vực trung tâm TP.HCM là nơi diễn ra nhiều hoạt động chào đón giao thừa. Bên cạnh đó các tuyến đường tại đây cũng được trang hoàng đèn, hoa rực rỡ nên thu hút nhiều người đến ngắm cảnh, chụp hình. Vì vậy ngay từ chập tối, người dân từ các khu vực đã đổ dồn về các ngả đường dẫn vào trung tâm thành phố gây quá tải tại nhiều tuyến đường, càng về khuya lượng người vào trung tâm thành phố càng đông.

img
Đường Nguyễn Huệ

Các khu vực như: Công trường Quách Thị Trang, đường Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Lợi, Lê Duẩn, khu vực Nhà văn hóa Thanh niên, Nhà thờ Đức Bà, chợ Bến Thành,… luôn tấp nập người qua lại.

Ngoài người dân thành phố, nhiều du khách nước ngoài cũng cảm thấy thích thú trước không khí náo nhiệt chào đón năm mới tại TP.HCM.

Do lượng người quá đông nên, CSGT cùng các lực lượng an ninh, thanh tra xây dựng đã được huy động tối đa để đảm bảo trật tự.

Khoảng hơn 19h, các ngả đường dẫn vào đường Nguyễn Huệ - nơi diễn ra các chương trình chào năm mới bị phong tỏa, không cho xe gắn máy, ô tô chạy vào trong. Lượng người đổ dồn về trung tâm quá đông nên tại đây việc tìm các chỗ gửi xe rất khó khăn. Đến sau 20 giờ cùng ngày, việc tìm chỗ gửi xe hầu như là… “bất khả thi”.

img
Ca nhac đón giao thừa tại công trường Quách Thị Trang

Trong khi đó, tại khu vực bên trong Nhà Văn hóa Thanh Niên, Cung Văn hóa Lao động, hay tại Công trường Quách Thị Trang cũng có nhiều hoạt động văn nghệ sôi nổi với sự tham gia của các ca sĩ của thành phố. Do đó khu vực quanh các sân khấu tại đây hầu như cũng đều chật cứng người, chủ yếu là các bạn trẻ.

Bên cạnh đó, tại khu vực bến bạch đằng ven sông Sài Gòn, khu vực ven kênh Tàu Hủ - Bến Nghé (thuộc Q.1) cũng có rất đông người đến ngắm cảnh cũng như tìm chỗ đứng để chờ tiết mục đốt pháo hoa vào lúc giao thừa.

Khoảng hơn 23h, dọc theo đại lộ Võ Văn Kiệt đoạn từ chân cầu Ông Lãnh đến hầm Thủ Thiêm hàng ngàn người dân bắt đầu dừng xe lại và chọn một vị trí thuận lợi để chờ xem pháo hoa nhằm chào đón thời khắc giao thừa. Anh Nguyễn Thanh Hà (Q.Thủ Đức), cho biết: “Chúng tôi phải tranh thủ vào thành phố sớm để tránh bị kẹt xe và chọn một vị trí thật đẹp để xem bắn pháo hoa. Đến thời điểm này hầu như không thể… ‘nhúc nhích’ được".

Tại các tuyến đường dẫn vào khu vực bắn pháo hoa đều bị kẹt cứng do dòng người đổ về mỗi lúc một đông, khiến các phương tiện phải nhích từng bước một. Tuy nhiên, những khó khăn đó cũng không thể ngăn nổi dòng người đổ dồn về địa điểm bắn pháo hoa chào năm mới tại cầu Thủ Thiêm (quận 2). Đây chính là sự kiện được chờ đón nhất trong đêm cuối năm 2012.