Chiều 22.12, anh Nguyễn Văn Sơn (TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) phản ánh: Đoàn khách của anh gồm 5 người (trong đó có 3 người Trung Quốc) cùng đi từ sân bay Đà Nẵng đến Cát Bi (Hải Phòng) và đặt vé ghế số 1A, 1B, 1C, 1D, 1E của chuyến bay VJ726 của hãng VietJet lúc 12h50 ngày 22.12.2015.
Hành khách rời khỏi chuyến bay VJ726 của hãng VietJet sau khi đáp xuống sân bay Cát Bi (Hải Phòng) lúc 14h10 ngày 22.12.2015.
Thủ tục tại quầy xuất vé ở sân bay Đà Nẵng làm đầy đủ và đã cho phép tất cả 5 người lên máy bay và lần lượt ngồi theo đúng thứ tự như đã làm thủ tục.
Tuy nhiên, gần đến thời gian máy bay sắp cất cánh thì tiếp viên trên máy bay là Trần Thụy Thu Thảo yêu cầu 2 vị khách là Yu Yong (số ghế 1C) và Wei Nao Xu (số ghế 1B) trong đoàn ngồi gần cửa thoát hiểm phải xuống hàng ghế dưới (2E và 2F).
Theo lý giải của tiếp viên này thì 2 vị khách buộc phải chuyển khỏi vị trí ngồi gần cửa thoát hiểm vì họ không biết tiếng Việt và tiếng Anh. Trong trường hợp khẩn cấp không nghe được 2 ngôn ngữ này của phi hành đoàn sẽ không thực hiện được thao tác mở cửa thoát hiểm.
Anh Sơn cho rằng, theo thủ tục được cấp lúc xuất vé tại sân bay Đà nẵng thì 2 người bạn của anh đã ngồi đúng vị trí. Do vậy, thấy sai sót từ khâu làm thủ tục đã cấp không đúng vị trí là lỗi của VietJet thì tiếp viên không được yêu cầu mà phải đại diện hãng phải có lời xin lỗi hành khách và hứa sẽ thông báo với điều hành của hàng trả lời sớm việc sai sót và bồi thường thiệt hại của khách nếu có.
Hai vị khách nước ngoài bức xúc vì được cấp vé ghế số 1C, 1B nhưng lại phải ngồi ở ghế 2E, 2F.
Anh Sơn càng tỏ ra bức xúc khi tiếp viên nói, 2 du khách không chuyển vị trí ngồi sẽ gọi lực lượng an ninh lên làm việc. Việc bức xúc này đã làm chuyến bay chậm trễ đôi chút. Anh Sơn cũng cho biết, để có được vị trí ngồi đầu tiên, cả 5 người trong đoàn của anh phải bỏ tiền ra mua với giá cao gần gấp đôi vé bình thường.
Theo biên bản xác nhận chuyến bay VJ726 lúc của hãng VietJet lúc 12h50 ngày 22.12.2015 giữa đoàn khách là anh Nguyễn Văn Sơn với đại diện hãng VietJet là tiếp viên Trần Thụy Thu Thảo thì 2 vị khách Trung Quốc đã bị buộc ngồi sai vị trí chỗ ngồi đã được cấp theo yêu cầu của tiếp viên. Việc này đã làm ảnh hưởng đến lợi ích của khách hàng cũng như khiến hành khách nước ngoài không hài lòng vào chuyến đi. Vì vậy, yêu cầu hãng phải có phản hồi sớm.