Dân Việt

Chủ tịch hội hết lòng với nông dân

07/09/2012 07:28 GMT+7
(Dân Việt) - Hội ND phường Thuận Phước (quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng) nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Cơ sở hội vững mạnh.

Có được thành tích đó là nhờ sự nỗ lực hết mình và tâm huyết với phong trào của bà con nơi đây cũng như của chị Nguyễn Thị Hạnh - Chủ tịch Hội ND phường. 

Chị Hạnh bắt đầu làm Chủ tịch Hội ND phường vào từ 2005. Địa bàn của chị, hội viên phần lớn là ngư dân. Việc quản lý hội viên rất khó, số lượng hội viên đông nhưng chất lượng hoạt động không đảm bảo.

img
Các chủ trương đường lối của Đảng được Hội ND phường Thuận Phước tổ chức bồi dưỡng thường xuyên cho bà con nông dân.

Chị Hạnh luôn trăn trở để tìm ra hướng đi mới nhằm từng bước xây dựng phong trào. Ngư dân Trần Toàn (phường Thuận Phước) cho biết: “Chị Hạnh đến với chúng tôi bằng tấm lòng nhiệt thành. Gia đình tôi có công việc gì khó chị đều tham gia giúp đỡ. Mới đây tôi đóng con tàu mới, chị cũng giúp tôi đi làm thủ tục đăng kiểm”.

Hàng ngày, chị không ngồi ở cơ quan mà thường xuyên đi xuống địa bàn tìm hiểu cuộc sống của bà con, nắm được các khó khăn và tâm tư của bà con để tìm cách tháo gỡ. Qua các lần sinh hoạt hàng tháng, quý, chị khéo léo đưa những chủ trương, chính sách mới của Đảng và Nhà nước tới hội viên.

Do địa bàn phần nhiều là ngư dân nên chị Hạnh coi trọng công tác tuyên truyền chính sách biển đảo cho bà con. Chị thường xuyên mời cán bộ của Bộ chỉ huy Biên phòng thành phố về bồi dưỡng thêm kiến thức an ninh quốc phòng cho bà con ngư dân.

Mới đây, sau khi tìm được sự đồng thuận của hội viên, chị xin chủ trương và được các cấp chính quyền cho phép thành lập Tổ đội dịch vụ hậu cần nghề cá phường Thuận Phước. Đây là Tổ đội dịch vụ hậu cần nghề cá đầu tiên của thành phố Đà Nẵng.

Mỗi khi có chương trình vay vốn ưu đãi của T.Ư cũng như của thành phố, chị nhanh nhẹn tìm hiểu để giúp cho bà con tiếp cận. Hàng tháng chị trực tiếp về tận các chi hội kiểm tra, xử lý vốn vay, vận động hội viên sử dụng vốn vay có hiệu quả, đúng mục đích, thu lãi đúng kỳ hạn, không để xảy ra nợ quá hạn trên địa bàn.

Nhờ đó, công tác xóa đói giảm nghèo của phường đạt hiệu quả tốt. Từ khi chị lên làm chủ tịch đến nay, số hộ nghèo của phường giảm từ 36 xuống còn 6 hộ. Nhờ những nỗ lực có hiệu quả của mình, từ năm 2002 đến nay, năm nào chị cũng được bằng khen của Hội ND thành phố.