Dân Việt

Bị cáo “Kỳ án vườn mít” lại bị đề nghị án tử hình

04/01/2013 06:58 GMT+7
(Dân Việt) - Cuối chiều 3.1, mở đầu phần tranh luận, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Phước lại đề nghị tòa tuyên tử hình Lê Bá Mai (31 tuổi, quê Thanh Hóa) về 2 tội giết người và hiếp dâm trẻ em.

Sáng nay (4.1), phiên tòa sơ thẩm lần 3 của TAND tỉnh mở sẽ tiếp tục phần tranh luận của các luật sư với đại diện Viện KSND.

img
Bị cáo Lê Bá Mai (giữa)

Tại tòa, gia đình nạn nhân cũng đề nghị tòa tuyên buộc Lê Bá Mai phải bồi thường hơn 106 triệu đồng, gồm: Tiền chi phí mai táng cộng với lãi suất 8 năm qua; tiền tổn thất tinh thần là 60 tháng lương tối thiểu hiện hành. Tuy nhiên, bị cáo Mai không chấp nhận bồi thường vì cho rằng mình bị oan, không hề giết người, hiếp dâm như cáo buộc của Viện KSND.

Lý giải cho chuyện nhận tội sau đó lại kháng cáo kêu oan, Mai cho biết do điều tra viên bảo nếu không nhận tội sẽ không đưa vụ án ra xét xử. Vì vậy, Mai muốn đưa vụ án ra xét xử sớm để được nói lại tại tòa.

Vụ án xảy ra từ tháng 11.2004, đã qua nhiều cấp tòa xét xử, trong đó Lê Bá Mai 2 lần bị tuyên án tử hình. Ở phiên tòa sơ thẩm lần 2 ngày 24.5.2011, Mai được tuyên vô tội, nhưng ngay sau đó, Viện KSND tỉnh Bình Phước kháng nghị nên Mai lại bị bắt giam cho đến nay.