Dân Việt

Góp tiền nhỏ nên cơ nghiệp lớn

04/01/2013 09:11 GMT+7
(Dân Việt) - Từ chỗ lo cơm ăn ngày 2 bữa chưa xong, giờ đây anh Phan Văn Hùng (thôn Bình Hải, xã Gio Bình, huyện Gio Linh, Quảng Trị) đã là tỷ phú.

Anh Hùng sinh ra ở vùng đất Hải Chữ (xã Trung Hải, huyện Gio Linh) và theo gia đình đi kinh tế mới ở Bình Hải. Sau khi tốt nghiệp THPT, anh đi bộ đội. Ra quân được 5 năm, anh lập gia đình. Mặc dù có trong tay 2 sào ruộng cạn và vợ chồng đều chăm chỉ làm ăn nhưng gia đình anh vẫn rơi vào khó khăn, túng thiếu.

img
Anh Phan Văn Hùng.

Không chấp nhận phận nghèo, anh vay vốn ngân hàng trồng 2,5ha cao su xen canh các loại cây họ đậu. Hai vợ chồng dày công chăm sóc, cuối cùng cũng đến ngày cao su cho khai thác. Nhận thấy nông dân cùng quê bán mủ cao su rất nhiều mà người mua thì ít, nên ngày ngày với số vốn ít ỏi thu nhập từ 1.400 cây cao su, anh rong ruổi trên chiếc xe đạp cà tàng đi mua mủ cao su cho bà con. Anh Hùng kể: “Hồi đó, thông tin liên lạc khó khăn, có khi cao su rớt giá mà mình không biết, mua cao bán thấp, có khi ứ hàng nên lỗ chỏng vó, nhưng tôi không nản”.

Năm 2008, anh vay thêm ngân hàng, mua 2 xe tải để thu mua mủ với số lượng lớn, rồi dần dần thành lập doanh nghiệp tư nhân Hùng Huế. Có xe, có vốn lớn, từ đó việc thu mua mủ cao su của anh trở nên thuận lợi hơn. Không chỉ mua mủ cao su, anh còn thu mua sắn cho bà con địa phương và vùng lân cận. Ngoài ra, anh còn làm đại lý cung cấp phân bón, vật tư nông nghiệp… cho bà con.

Đến nay, doanh nghiệp của anh Hùng có doanh thu hàng chục tỷ đồng/năm, trừ chi phí anh lãi hơn 3 tỷ đồng/năm. Ngoài ra, gia đình anh còn thu nhập hơn 100 triệu đồng/năm từ 2ha cao su.

Không chỉ làm giàu cho bản thân mà anh còn góp phần giải quyết việc làm cho hàng chục lao động địa phương. “Trong làm ăn kinh tế muốn thành công phải có đầu óc tính toán, dám nghĩ, dám làm, đặc biệt là phải nắm bắt cơ hội và thị trường một cách nhanh nhạy” - anh Hùng chia sẻ.

Anh Hùng sẵn sàng chia sẻ bí quyết làm ăn với mọi người. Có thể liên hệ với anh qua số điện thoại 0984646233.