Tại sự kiện CES 2016, ngành kinh doanh tiêu dùng Huawei đã công bố kết quả kinh doanh ấn tượng cùng tốc độ tăng trưởng vượt bậc so với cùng kỳ. Doanh số của Huawei đã đạt được 20 tỷ USD trong năm 2015, tăng gần 70% so với năm 2014. Bên cạnh đó, Huawei đã bán ra 108 triệu smartphone trong năm 2015, tăng 44% so với năm 2014 và trở thành nhà sản xuất smartphone hàng đầu Trung Quốc.
Sự tăng trưởng doanh thu của Huawei qua các năm.
Lượng smartphone bán ra tăng đều qua các năm.
Huawei đạt được thị phần cao nhất ở thị trường Trung Quốc từ tháng 3.2015. Trong khoảng thời gian này, Huawei đã cho ra mắt hai sản phẩm điện thoại thông minh cao cấp là Huawei P8 và Mate S.
Huawei cũng đạt được thành công lớn ở thị trường quốc tế bên cạnh những đột phá ở thị trường nội địa. Cụ thể, ở thị trường Tây Âu, Huawei đạt được kết quả ấn tượng về mặt thị phần trong phân khúc điện thoại thông minh cao cấp (điện thoại có mức giá bán từ 400 - 500 EUR). Đồng thời, Huawei cũng nằm trong top 3 về thị phần tại Tây Ban Nha, Ý, Bỉ, Thụy Sỹ, Bồ Đào Nha và một số quốc gia khác.
Hiện, Huawei đã vươn lên thứ hạng 88 trong danh sách 100 thương hiệu quốc tế của InterBrand, tăng từ vị trí 94 của năm 2014. Ngoài ra, Huawei cũng được công nhận là thương hiệu đắt giá toàn cầu thứ 70 theo danh sách 100 thương hiệu của BrandZ.
Theo báo cáo bởi Viện nghiên cứu toàn cầu IPSOS, Huawei dẫn đầu về tăng trưởng nhận diện thương hiệu, tăng vọt từ 65% trong năm 2014 lên 76% trong năm 2015, với hơn 75% người tiêu dùng biết đến smartphone của Huawei. Nhận diện thương hiệu của Huawei tăng đáng kể ở các nước châu Âu so với cùng kỳ năm ngoái: Bồ Đào Nha (87%), Ý (82%), Tây Ban Nha (79%), Hà Lan (73%), Đức (68%).
Huawei hiện đang giữ vị trí thứ 3 trong mảng smartphone tại sân nhà là Trung Quốc.
Huawei cho biết, tập đoàn này đã đầu tư 98 triệu USD trong vòng 3 năm để thành lập đội ngũ nghiên cứu tại Pháp, tạo ra ISP - bộ xử lý cảm biến hình ảnh đầu tiên của Huawei cho điện thoại Mate 8. Phát minh này cho phép người dùng lấy nét nhanh hơn, chụp ảnh rõ nét hơn, màu sắc trung thực hơn để có được những bức ảnh chụp đẹp hơn.
Bên cạnh đó, công nghệ Press Touch được giới thiệu trong sản phẩm Mate S đã phá vỡ truyền thống của kiểm soát màn hình cảm ứng 2 chiều và mở ra kỷ nguyên mới về tương tác giữa con người và máy móc. Ngoài ra, công nghệ cảm biến vân tay Finger Print 2.0 của Huawei đã nâng tốc độ nhận diện lên gấp 2 lần.
Tại CES 2016, Huawei đã hợp tác với Swarovski để giới thiệu phiên bản Huawei Watch Jewel - đồng hồ thông minh đầu tiên trên thế giới dành riêng cho phái nữ. Huawei Watch Jewel được đính kết 68 viên đá cao cấp Swarovski Zirconia trên bề mặt đồng hồ, với dây đeo được thiết kế từ da cá sấu Ý để làm nổi bật sự thanh lịch của thiết bị đi kèm với công năng hoạt động.
Kết hợp cùng Harman lần này, Huawei mang đến cho người dùng trải nghiệm công nghệ âm thanh mới mà đã được tích hợp trong sản phẩm máy tính bảng Huawei M2
Tại thị trường xe hơi, Huawei cũng bắt tay với những nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới như GM, Volkswagen và PSA Peugeot Citroen, để tích hợp công nghệ 4G vào những sản phẩm tương lai.
Huawei cũng xâm nhập vào thị trường nhà thông minh (smart home) bằng cách giới thiệu ra thị trường Huawei Lite OS - một giao thức tiêu chuẩn cho thiết bị thông minh, tích hợp theo sau công nghệ Hilink. Huawei cũng thiết lập mối quan hệ hợp tác với hơn 60 đối tác như Haier, Midea, Skyworth và Broadlink.
Huawei còn tập trung vào việc tích hợp công nghệ với thời trang, bằng việc hợp tác với Tạp chí Vogue trong suốt tuần lễ thời trang Milan và làm việc với nhiếp ảnh gia thời trang nổi tiếng toàn cầu Mario Testino cũng như những người mẫu hàng đầu thế giới (như Karlie Kloss và Sean O’Pry).