Dân Việt

Monaco “tham chiến” giành Cavani

20/04/2013 12:45 GMT+7
Dân Việt – Tờ Mirror đưa tin, gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Pháp là Monaco vừa nhảy vào cuộc đua chữ ký của tiền đạo Edinson Cavani.

Trong những năm gần đây, Cavani luôn được xem là một trong những chân sút có hiệu suất ghi bàn ấn tượng nhất tại châu Âu khi có tới 97 lần sút tung lưới đối phương sau 131 lần ra sân trong màu áo Napoli. Tại Serie A mùa này, tiền đạo người Uruguay đang dẫn đầu danh sách “dội bom” với 22 bàn thắng sau 27 trận.

img
 

Với phong độ cực kỳ ấn tượng trong màu áo Napoli, Cavani đang được một số đội bóng lớn ở lục địa già như Chelsea, Man City, Real Madrid và Bayern Munich theo đuổi. Thậm chí, Man City đã sẵn sàng trả cho Cavani mức lương lên tới 13,3 triệu bảng/năm để thuyết phục anh “chuyển khẩu” sang sân Etihad.

Mới đây, chân sút 26 tuổi đã lên tiếng tuyên bố, anh sẵn sàng rời Napoli trong kỳ chuyển nhượng mùa hè để ra đi tìm kiếm vinh quang, bất chấp việc đội chủ sân San Paolo gần như đã cầm chắc tấm vé tham dự Champions League mùa tới.

Hợp đồng hiện tại giữa Cavani với Napoli có thời hạn tới tháng 5.2016 với điều khoản phá vỡ hợp đồng lên tới 53,75 triệu bảng.

Với sự hậu thuẫn của tỷ phú người Nga Dmitry Rybolovlev (người đứng thứ 97 trong danh sách những người giàu nhất thế giới theo bình chọn của tạp chí Forbes,Mỹ), Monaco đang nuôi tham vọng trở lại Ligue 1 và hàng ngũ đại gia của bóng đá Pháp ở mùa giải tới.

Để cụ thể hóa tham vọng của mình, đội bóng đang chơi ở Ligue 2 sẵn sàng bỏ ra 53,75 triệu bảng để mua lại hợp đồng. Cùng với đó là mức lương khổng lồ để thuyết phục tuyển thủ Uruguay chia tay Napoli trong mùa hè tới.

Ngoài Cavani, Dmitry Rybolovlev còn đang nuôi tham vọng đưa Roberto Mancini hoặc Jose Mourinho về dẫn dắt Monaco vào cuối mùa giải.