Dân Việt

Hải Dương: Đâm phải container, 3 toa tàu lật ngửa

11/07/2013 17:03 GMT+7
Khi xe container qua đường sắt, người lái xe đã thiếu quan sát, không chủ động nhường đường cho tàu hỏa dẫn đến tai nạn đáng tiếc.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 17 giờ ngày 10.7 trên tuyến đường sắt Hà Nội - Hải Phòng, cách ga Tiền Trung khoảng 300 m, thuộc địa phận giáp ranh giữa xã Ái Quốc, TP.Hải Dương và xã Hồng Lạc (Thanh Hà, Hải Dương).

img
Hiện trường vụ tai nạn

Xe đầu kéo mang BKS: 16M - 0021 chở 2 container đi trên tuyến đường liên huyện nối từ đường 5 về huyện Thanh Hà, giao cắt với đường sắt. Khi ô tô qua đường sắt, nguời lái xe đã thiếu quan sát, không chủ động nhường đường choTàu khách LP5 chạy hướng Hà Nội - Hải Phòng dẫn đến vụ va chạm đáng tiếc. Cú đâm mạnh khiến xe ô tô bị lật xuống hố sâu bên đường, 3 toa tàu cũng bị lật, đầu tàu bị đổ quay ngang, làm ách tắc giao thông trong nhiều giờ trên Quốc lộ 5.

Rất may 3 toa tàu đó là toa công vụ và toa chở hành lý, không có hành khách nên không ai bị thương ngoài người lái tàu, toàn bộ hành khách trên tàu an toàn, thiệt hại về tài sản chưa thống kê được.

img
3 toa tàu khách bị lật sau cú đâm xe container

Tuyến đường này không có rào chắn, không có người gác ghi, bị một số nhà dân liền kề che khuất cản trở tầm nhìn. Thêm vào đó, đường sắt liền kề với đường bộ, tiếng xe chạy trên đường QL 5 rất lớn nên làm phân tán sự chú ý của người điều khiển ô tô.

Theo VOVGT