Dân Việt

Dưỡng liêm

12/07/2013 19:16 GMT+7
(Dân Việt) - Đà Nẵng chuẩn bị bãi bỏ phí dưỡng liêm dành cho lực lượng cảnh sát giao thông. Nhớ hồi mới bày ra chuyện này, đã chia thành hai luồng dư luận khác nhau.

Thứ nhất là đồng ý, bảo rằng có phí này thì lực lượng cảnh sát giao thông sẽ yên tâm về chuyện cơm áo, có thể vững lòng làm việc, không bị vòng xoáy tiền tệ kéo vào. Luồng dư luận thứ hai thì cho rằng chuyện này là hết sức vô lý, đã vào ngành thì phải chấp nhận, không thì nhường chỗ cho người khác, không thể vì vài chuyện nhỏ nhoi mà khiến cho Đà Nẵng thành ngoại lệ so với các tỉnh thành khác. Hai bên tranh cãi nhau mãi không thôi. Nhưng lúc trước, chuyện này được thông qua, tức là ý kiến thứ nhất thắng thế. Giờ thì chuẩn bị dẹp, tức đã ngả sang chiều thứ hai.

Thực sự thì không biết chính sách dưỡng liêm có tác dụng đến đâu. Nhưng đã dẹp, thì chỉ có hai khả năng. Thứ nhất là lực lượng cảnh sát giao thông quá tốt, nên đã khẳng khái trả lại tiền dưỡng liêm. Thứ hai, là dù có tiền dưỡng liêm, nhưng tình hình vẫn không có gì biến chuyển. Mà khả năng thứ nhất hay thứ hai, thì chắc tự mọi người đều có câu trả lời.