Dân Việt

Không mua được vé xe qua mạng, hành khách được trả thêm tiền

Hữu Ký 18/01/2016 18:28 GMT+7
Chiều 18.1, Công ty Pasoto.com (đơn vị đang bán vé xe tết qua mạng) đã gửi thông điệp xin lỗi đến hành khách đặt mua vé xe Tết qua mạng Pasoto.com nhưng không được giao vé do gặp sự cố.

Ông Lâm Minh Chánh-Tổng giám đốc Công ty Pasoto.com cho biết, Pasoto.com đã đàm phán với các nhà xe để đặt trước một số vé xe vào dịp Tết. Khách đặt cọc trước và sau đó sẽ được mua vé với giá bằng giá chính thức do các nhà xe bán vào thời điểm Tết.  

img

Thông tin bán vé xe Tết trên trang Pasoto.com

Với hình thức bán vé xe qua mạng, từ ngày 25.11 đến 15.12.2015, Pasoto đã bán ra được 2.500 vé Tết. Nhưng sau đó có một số thay đổi từ nhà xe khiến Pasoto hoàn toàn bị động. Kết quả, Pasoto chỉ lấy được 2.200 vé để bán cho khách, bị thiếu 300 vé. Qua làm việc với các nhà xe, Pasoto.com chỉ lấy thêm được khoảng 100 vé và hiện vẫn còn thiếu 200 vé để giao cho hành khách.

Đại diện Pasoto.com xin lỗi khách hàng, đồng thời đề xuất một số phương án khắc phục. Theo đó, phương án 1, hành khách có thể mua vé xe Tết do Bến xe Miền Đông bán tại Pasoto. Pasoto.com xin dùng 100% số tiền đặt cọc cộng thêm 100.000 đồng để mua vé của bến xe và sẽ báo cho hành khách biết sẽ trả thêm bao nhiêu tiền (số tiền 100.000 cộng thêm này như một lời xin lỗi của công ty – PV).

Phương án 2, hành khách có thể mua vé máy bay của các hãng hàng không trên Pasoto. Với phương án này, Công ty Pasoto.com xin được hoàn trả 100% tiền cọc và gửi mỗi hành khách 200.000 đồng. Công ty sẽ dùng số tiền này để mua vé máy bay và sẽ báo cho hành khách biết phải trả thêm bao nhiêu tiền.

Trong trường hợp hành khách không đồng ý phương án 1, 2 hoặc không chọn được vé Tết hay vé máy bay phù hợp, Công ty Pasoto.com xin được hoàn trả 100% tiền cọc và gửi cho mỗi quý khách 50% số tiền đặt cọc như một lời xin lỗi chân thành.