Dân Việt

Kỷ niệm 110 năm Ngày sinh đồng chí Lê Hồng Phong

07/09/2012 06:10 GMT+7
(Dân Việt) - Sáng 6.9, tại TP.Vinh (Nghệ An), Ban chấp hành T.Ư Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban T.Ư Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Tỉnh ủy Nghệ An đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 110 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Lê Hồng Phong (6.9.1902-6.9.2012).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nêu rõ những cống hiến to lớn và sự hy sinh oanh liệt của cố Tổng Bí thư Lê Hồng Phong góp phần làm rạng danh Tổ quốc, dân tộc, tô thắm thêm lịch sử và truyền thống vẻ vang của Đảng.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: "Đồng chí Lê Hồng Phong -Tổng Bí thư của Đảng ta thời kỳ 1935-1936, một trong những học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người cộng sản kiên cường, nhà lãnh đạo tài năng, một chiến sĩ nhiệt thành của phong trào cộng sản và công nhân quốc tế, người đã hiến dâng trọn đời mình cho sự nghiệp độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân".

Sáng cùng ngày, Tổng Bí thư cùng đoàn đại biểu T.Ư và Tỉnh ủy Nghệ An đã đến dâng hương, dâng hoa tại Nhà tưởng niệm Tổng Bí thư Lê Hồng Phong ở xã Hưng Thông, huyện Hưng Nguyên.