Bài hát yêu thích đã chính thức đóng lại sau 4 năm, nhưng dư âm của chương trình, đặc biệt là những phần dàn dựng không thể trộn lẫn đã để lại nhiều ấn tượng cho khán giả.
Dưới bàn tay sáng tạo của đạo diễn Việt Tú và ekip, Bài hát yêu thích chính là chương trình đi đầu trong việc sử dụng các loại hình ảnh mới lạ từ phông màn nhung sân khấu, rèm sò Oscar, hay các hoa văn dân tộc, các hình ảnh Graffity, hay biểu tượng của văn hoá hiphop được mang lên sân khấu.
Dưới đây là 6 tiết mục khủng được dàn dựng khác biệt, mang những thông điệp của người nghệ sĩ và của người sáng tạo trong vòng 4 năm của Bài hát yêu thích
Chiếc vòng cầu hôn – Đàm Vĩnh Hưng
Ngay sau khi nhận lời biểu diễn ca khúc tại bảng xếp hạng Bài hát yêu thích, Đàm Vĩnh Hưng đã điện thoại cho đạo diễn Việt Tú và ekip chương trình với đề nghị sẵn sàng làm mọi thứ để mang lại cho ca khúc của nhạc sĩ Trần Tiến một phần trình diễn đặc biệt.
Đàm Vĩnh Hưng hóa thân thành một quân nhân trong phần dàn dựng Chiếc vòng cầu hôn.
Giữ đúng lời hứa, phần trình diễn sau đó trên sân khấu với sự hoá thân của Mr.Đàm vào vai một người lính và phần minh hoạ mang ngôn ngữ thể hiện cổ điển (múa bóng, người phụ nữ trong chiến tranh, hòn Vọng Phu hiện đại) với hình ảnh kết là danh sách những liệt sĩ đã hi sinh trong chiến tranh đã gây xúc động mạnh với khán giả.
Màn dàn dựng tiết mục Chiếc vòng cầu hôn của Đàm Vĩnh Hưng.
Chiếc khăn piêu – Tùng Dương
Dàn dựng các ca khúc của Tùng Dương trên sân khấu có minh hoạ chưa bao giờ là dễ dàng bởi độ quái của nam ca sĩ này. Một trong những phần hình ảnh minh hoạ tạo được ấn tượng mạnh về thị giác của Bài hát yêu thích chính là trường hợp của ca khúc Chiếc khăn piêu với phần ca từ cụ thể và quen thuộc, nhưng phần phối lại ca khúc lại rất gần với một bức tranh của trường phái siêu thực.
Tùng Dương thể hiện Chiếc khăn piêu.
Với phần hình ảnh được làm mới lại từ chính clip trong liveshow Những chuyến đi của Tùng Dương năm 2012, màn trình diễn Chiếc khăn piêu chính là một trong những phần dàn dựng công phu và được đánh giá cao nhất trong vòng 4 năm tại Bài hát yêu thích.
Ca khúc Chiếc khăn piêu đình đám do Tùng Dương thể hiện.
Ngẫu hứng sông Hồng – Hồng Nhung
Đây chính là màn trình diễn gây tranh cãi nhất của Bài hát yêu thích nếu tính về độ “sôi động” của dư luận sau đêm diễn. Khởi nguồn từ một status đầy tranh cãi của nhạc sĩ Nguyễn Vĩnh Tiến về cách hát của diva Hồng Nhung trong phần trình diễn này, một cuộc tranh luận về tính thẩm mỹ của cả phần hát lẫn phần dàn dựng đã được thổi bùng.
Hồng Nhung từng gây tranh cãi khi có phần dàn dựng "Ngẫu hứng sông hồng" khác lạ.
Gạt sang một bên những quan niệm đúng sai vốn không bao giờ có hồi kết trong nghệ thuật, phần dàn dựng táo bạo với hình ảnh Hồng Nhung vấn tóc, ngồi xếp bằng trên phản, hai bên là đôi hạc chầu và hai diễn viên múa phụ hoạ với những động tác kịch và kỹ thuật Popping trong ánh sáng đỏ rực đã tạo ấn tượng mạnh cho khán giả.
Phần dàn dựng trong tiết mục của Hồng Nhung.
Chờ người nơi ấy – PAK Band
Nhiều người cho rằng nhạc rock thì không thể dàn dựng minh họa vì nó sẽ phá hỏng chất nhạc và làm khán giả chú ý đến xem hơn là nghe. Tuy nhiên, với phần dàn dựng Chờ người nơi ấy của PAK Band, đạo diễn Việt Tú và êkip Bài hát yêu thích đã chứng minh quan điểm đó là phiến diện và sai lầm.
PAK Band trên sân khấu.
Trong phần dàn dựng Chờ người nơi ấy, tâm điểm đổ dồn về sân khấu khi xuất hiện một nam diễn viên múa minh hoạ trong trang phục của một Geisha bên khối cầu neon sáng rực. Phần trình diễn sau đó được kết hợp giữa nhạc rock. Màn dàn dựng lấy cảm hứng từ hình tượng người phụ nữ trong tác phẩm Tướng quân Shogun đã thực sự mở ra hướng đi mới cho việc dàn dựng các tác phẩm rock trong các liveshow tại Việt Nam.
"Nàng" Gheisha là tâm điểm chú ý của phần dàn dựng này.
Bốn chữ lắm – Trúc Nhân ft. Thảo Nhi
Bốn chữ lắm là một trong những ca khúc thành công nhất trong năm 2014. Xuất hiện trên sân khấu Bài hát yêu thích, ca khúc đã được ekip chương trình dành tặng cho một màn dàn dựng thật sự sáng tạo và công phu.
Thảo Nhi và Trúc Nhân không hề nhìn thấy nhau trong phần trình diễn.
Phần dàn dựng Bốn chữ lắm của Trúc Nhân và Trương Thảo Nhi như một căn phòng màu sắc mang đậm chất nghệ thuật sắp đặt với phông nền tương ứng. Việc sáng tạo như thế này là một ác mộng với Trúc Nhân và Thảo Nhi vì họ không được “nhìn thấy nhau” khi biểu diễn trong một ca khúc vốn cần sự tương tác. Tuy nhiên, với sự dàn dựng sáng tạo và tập luyện nghiêm túc, màn trình diễn đã có kết quả mỹ mãn khi nhận được nhiều lời khen từ khán giả và giới chuyên môn.
Bộ đôi "Bốn chữ lắm" và phần dàn dựng độc đáo, sáng tạo.
Hãy hôn nhau đi – Mai Khôi
Phần dàn dựng ca khúc Hãy hôn nhau đi của Mai Khôi được đánh giá là một sự phá cách đầy sáng tạo và gai góc của đạo diễn Việt Tú khi anh sử dụng những hình ảnh minh họa xanh, đỏ chuyển động và đổi màu liên tục trên nền màn hình LED có diện tích 100m2.
Hình ảnh ấn tượng của Mai Khôi trên sân khấu.
Phần dàn dựng cũng có hình ảnh những chiếc môi rất ấn tượng được lấy cảm hứng chính từ một tác phẩm sắp đặt của hoạ sĩ nổi tiếng Minh Thành mà đạo diễn Việt Tú sở hữu từ nhiều năm trước.
Phần dàn dựng đặc sắc trong tiết mục của Mai Khôi.