Theo một thống kê mới đây, các kiểu nội y màu đỏ đang bán rất chạy trên thị trường châu Á trong dịp năm mới Bính Thân đang cận kề. Trong quan niệm của nhiều quốc gia như Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, những ai mặc nội y màu đỏ, mô phỏng màu sắc đặc trưng ở… mông khỉ sẽ có một năm may mắn, an lành.
Nội y đỏ "lên ngôi" dịp Tết Bính Thân
Truyền thống này đã có từ rất lâu tại nhiều đất nước châu Á. Ở thời điểm năm 2004 (cũng là năm khỉ), các thương hiệu ở Nhật đã bán được tới 500.000 mẫu nội y đỏ, tức là gấp 400% bình thường. Năm nay, dù chưa có con số thống kê chính xác, hầu hết các chủ cửa hàng tại quốc gia này đều khẳng định, nội y đỏ đang bán rất tốt trên thị trường.
Ngoài quan niệm truyền thống, một số người còn cho rằng, tông màu đỏ tươi sáng mang lại tâm lý vui tươi, đặc biệt là trong năm mới. Miyoko Kawaguchi, một chủ cửa hàng nội y ở Nhật khẳng định, năm nay, nội y đỏ, từ chất liệu ren là bán tốt nhất.
Để kích cầu mua sắm, nhiều cửa hàng ở Nhật, Trung Quốc, Singapore đã có chiến dịch giảm giá với riêng mặt hàng này, khiến các mẫu nội y với màu đỏ càng thêm "hot" hơn. Nhiều người không chỉ mua loại trang phục này cho bản thân mà còn sắm thêm vài mẫu để tặng bạn bè, người yêu và người thân trong gia đình như một câu chúc năm mới may mắn, an lành.
Naoko Takeda, một chuyên gia nghiên cứu về nội y tại Nhật cho rằng, màu đỏ đang trở nên phổ biến hơn vì nó khiến mọi người hạnh phúc khi mặc và khi nhìn vào. Không chỉ nữ giới mà cả nam giới cũng đang chọn mua nhiều hơn các mẫu quần lót, quần đùi và quần tập boxing tông đỏ.
Ngoài nội y màu đỏ rực rỡ, các phụ kiện, trang sức có họa tiết chú khỉ cũng đang gây chú ý. Nắm bắt được tâm lý này, nhiều thương hiệu đang cho ra mắt những mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ loài động vật này, tung ra trước ngày tết Bính Thân và đặc biệt thu hút người tiêu dùng châu Á.
Một số mẫu nội y đỏ được rao bán tại cửa hàng và online
Một số mẫu quần đùi cho nam màu đỏ cũng đang được ưa chuộng
Phụ kiện, trang sức hình Khỉ của các thương hiệu nổi tiếng Louise Vuitton, Dior