Dân Việt

Trương Thanh Hằng: Nỗ lực thì thành quả sẽ tới

12/07/2011 12:47 GMT+7
(Dân Việt) - Chiều qua (11.7), Trương Thanh Hằng cùng đội tuyển điền kinh VN đã trở về Việt Nam sau khi dự Giải Vô địch điền kinh châu Á 2011 tại Nhật Bản. Chị trao đổi cùng NTNN.

Đoạt HCV nhưng thành tích lại không đủ chuẩn đoạt vé dự Olympic 2012, chị có hụt hẫng?

- Không. Tấm HCV châu Á lần này có ý nghĩa rất đặc biệt với tôi. Tại khá nhiều giải, trong đó gần nhất là ASIAD 2010, tôi đã thua Margarita Matsko (Kazakhstan). Và chiến thắng vừa qua giúp tôi tự tin hơn nhiều khi đối mặt với đối thủ này trong tương lai.

img
 

Nếu có thể đổi tấm HCV này lấy một suất chính thức dự Olympic, chị sẽ...

- Tôi muốn cả hai (cười). Nhưng việc dự Olympic luôn là một giấc mơ và tôi quyết tâm đạt chuẩn tại Giải vô địch thế giới vào cuối tháng 8 tại Hàn Quốc và SEA Games 2011. Thực tế, nếu như thời tiết ở Nhật Bản không quá nóng, và trong chuyến tập huấn ở Đức có HLV Hồ Thị Từ Tâm đi cùng thì có lẽ thành tích của tôi sẽ tốt hơn.

Chị có cảm thấy áp lực gì trong mục tiêu đoạt vé tới London không?

- Tôi cảm thấy rất thoải mái và không thấy áp lực gì cả. Mình cứ lao động, nỗ lực trong từng buổi tập, thì thành quả tự nhiên sẽ tới. Cuối tháng 7 này, tôi sẽ trở lại Trung Quốc tập huấn và hy vọng đạt "điểm rơi" phong độ ở Giải vô địch thế giới.

Xin cảm ơn chị!