Trước sự sụt giảm 24% doanh số bán hàng của sản phẩm iPad trong quý thứ 4 vừa qua, giám đốc điều hành công ty đã lên tiếng khẳng định doanh thu của phân khúc này sẽ tăng trưởng vào cuối năm nay. Ông cho biết, lý do của sự sụt giảm này là sự lấn át của cặp “siêu smartphone” iPhone 6 Plus và 6s Plus. Ngoài ra, dòng máy tính bảng năm trước không được nâng cấp theo thông lệ (2 năm 1 lần) nên không hấp dẫn được người dùng.
Dự đoán, “át chủ bài” cuối năm nay của Apple nằm ở iPad Air 3. Theo nhiều hình ảnh bị rò rỉ, sản phẩm sẽ thừa kế nhiều tính năng trên mẫu máy tính bảng 12,9 inch trước đó - iPad Pro với kích cỡ nhỏ hơn và giá hợp lý hơn. IPad Air 3 dự kiến sẽ có một hệ thống loa kép dựa trên kết nối thông minh, đồng bộ với các phụ kiện như bàn phím thông minh và bút Pencil. Thiết bị dự kiến sở hữu chipset A9X và được công bố vào tháng tới tại một sự kiện truyền thông của “Nhà Táo”.
Trước đó, Tim Cook cũng đã tham gia phát biểu trong một cuộc họp nội bộ của tập đoàn. Nhiều nguồn tin cho hay, công ty sẽ sớm phát hành thêm nhiều ứng dụng đa nền tảng, có khả năng làm việc trên cả iOS và Android. Apple sẽ cung cấp 1 phiên bản ứng dụng Apple Music, bán ứng dụng iTunes Music, sách (book) và video tới người dùng Android. Động thái này đang từng bước giúp “Táo Khuyết” soán ngôi Android, trở thành nhà sản xuất có hệ điều hành smartphone được sử dụng rộng rãi nhất thế giới.
Theo thống kê, 74,8 triệu chiếc iPhone của Apple đã được bán ra trong quý IV vừa qua chủ yếu nằm ở các thị trường: New York (Mỹ), London (Anh), Bắc Kinh và Thượng Hải (Trung Quốc). Thêm vào đó, Apple Watch là không chỉ là một món quà tặng xa xỉ mà còn là mặt hàng bán chạy hơn cả iPhone trong quý phát hành đầu tiên năm 2007.