Dân Việt

Kiếm bội tiền nhờ bán sô-cô-la tươi dịp Valentine

Tuyết Nhung 15/02/2016 12:00 GMT+7
Mặt hàng sô-cô-la tươi (hay còn gọi là Nama chocolate) được nhiều người tìm mua trong dịp Valentine năm nay. Vào đợt cao điểm, mỗi cửa hàng có thể bán được từ 2.000 hộp trở lên với mức giá từ 140.000 đồng đến hơn 300.000 đồng/hộp tùy vị.

img

Sô-cô-la tươi "cháy" hàng dịp Valentine.

Vài năm trở lại đây, mặt hàng sô-cô-la tươi trở nên thu hút rất nhiều khách hàng trẻ, đặc biệt trong dịp lễ Valentine. Theo chị Tố Uyên, một người bán sô-cô-la tươi tại Cầu Giấy, Hà Nội, trước ngày lễ Tình nhân khoảng 1 tháng, trung bình chị nhận được từ 200 - 300 đơn đặt hàng mỗi ngày. Vào đợt cao điểm, chị Uyên bán ra thị trường khoảng hơn 2.000 hộp sô-cô-la trở lên. 

Người bán hàng này cũng nhận định, sức mua năm nay tăng cao so với mọi năm, lại đúng dịp Tết nên khá khan hàng. “Do sô-cô-la tươi là sản phẩm có thể bảo quản trong tủ lạnh từ 3 - 4 tuần, nên từ đầu tháng 2, nhiều khách hàng đã đặt mua với số lượng lớn mang về quê, vừa để ăn lại vừa có thể làm quà tặng nửa kia của mình”, chị Uyên cho biết. 

Bên cạnh kiểu truyền thống như hình trái tim, các mẫu sô-cô-la được nhiều khách hàng đặt mua trong dịp Valentine năm nay có hình cỏ bốn lá, hình hoa hồng với đa dạng các hương vị như trà xanh, ca cao, rượu sữa,… Khách hàng có thể đặt riêng từng vị hoặc đặt nhiều vị trong cùng một hộp như hộp 4 viên, hộp 36 viên. Nhiều cửa hàng còn giảm giá 10% cho những khách hàng đặt mua từ 10 hộp trở lên, tặng kèm bưu thiếp hoặc miễn phí tiền vận chuyển. 

img

Một hộp sô-cô-la tươi 4 viên hình cỏ bốn lá được bán với mức giá từ 140.000 đồng trở lên.  

Còn theo chị Ngọc, một chủ cửa hàng bán sô-cô-la tươi online cho hay, gia đình chị trực tiếp làm mặt hàng này được khoảng 2 năm, có nhiều khách quen. Năm nay, dù chị đã thuê thêm nhân công để tăng ca sản xuất trong dịp Tết nhưng vẫn không đủ hàng để bán. Chị Ngọc cũng cho biết thêm, trung bình một hộp sô-cô-la tươi có giá bán là 220.000 đồng. 

Vào đợt Valentine năm ngoái, chị Ngọc bán được hơn 4.000 hộp, năm nay chị dự kiến con số này sẽ tăng cao bởi trùng với ngày nghỉ Tết nên nhiều nơi khan hàng.

“Giới trẻ là đối tượng hỏi mua loại sô-cô-la này nhiều nhất bởi hương vị thơm ngon và giá cả khá hợp túi tiền. Dù có xuất xứ từ Nhật Bản nhưng mặt hàng này giờ đã được khá nhiều người mua nguyên liệu về tự làm theo công thức riêng”, chị Ngọc nhận định.

Ngoài ra, vào dịp lễ Valentine, nhiều bạn trẻ muốn tự tay làm ra những viên sô-cô-la tươi ngon tặng nửa kia của mình đã liên hệ với chị Ngọc để nhờ chị hướng dẫn cách làm. Dịch vụ dạy làm sô-cô-la của chị ra đời và thu hút khá đông học viên. Bên cạnh đó, chị còn mở dịch vụ cho thuê dụng cụ làm bánh, thuê lò nướng với mức giá giao động từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng một lần thuê.