Dân Việt

Thiếu năng lực, Riedl bị tuyển Indonesia sa thải

14/07/2011 10:23 GMT+7
Thông tin gây sốc trên còn được ông Arifin Husin khẳng định thêm: “Đây là quyền của chủ tịch Liên đoàn. Ông Riedl thiếu khả năng dẫn dắt đội tuyển Indonesia tiến bộ như sự kỳ vọng”.

Ngay khi vừa nhậm chức Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) sau cuộc bầu cử đầy trắc trở hôm 9.7, tân chủ tịch Djohar Arifin Husin đã ra quyết định đầu tiên là sa thải huấn luyện viên A.Riedl.

img
Ông Alfred Riedl vừa bị LĐBĐ Indonesia sa thải.

Trên Jakarta Post ngày 13.7, ông Tubagus Adhi, người phát ngôn của PSSI khẳng định: “Thông tin trên hoàn toàn đúng. Tân chủ tịch đã quyết định sa thải huấn luyện viên người Áo A.Riedl vào hôm nay 13.7”.

Thông tin gây sốc trên còn được ông Arifin Husin khẳng định thêm: “Đây là quyền của chủ tịch Liên đoàn. Ông Riedl thiếu khả năng dẫn dắt đội tuyển Indonesia tiến bộ như sự kỳ vọng”.

Ở AFF Cup 2010, đội tuyển Indonesia dưới sự dẫn dắt của ông A.Riedl đã từng được đánh giá là thành công khi đoạt ngôi á quân sau khi để thua Malaysia ở trận chung kết. Thế nhưng, ở thời điểm PSSI xảy ra xáo trộn, ông A.Riedl đã từng lên tiếng phê phán về cách điều hành nền bóng đá của nước này.

Thậm chí ông còn “nặng lời” khi cho rằng những người làm bóng đá tranh cử ở PSSI đang làm khó đội tuyển và người hâm mộ nước nhà khi để Indonesia phải đối diện với lệnh cấm từ FIFA. Cũng ở thời điểm mà PSSI chưa thể bầu cử thành công, ông A.Riedl đã doạ kiện Liên đoàn bóng đá Indonesia vì “dám” yêu cầu ông chỉ được quyền nắm đội tuyển và giao đội U23 chuẩn bị SEA Games cho một huấn luyện viên nội.

Ông A.Riedl đã được toại nguyện khi những người có quyền buộc phải giao cho ông làm huấn luyện viên trưởng cả hai đội, đội tuyển quốc gia và đội U23. Những trục trặc trong mối quan hệ giữa ông A.Riedl và những người làm bóng đá Indonesia được cho là nguyên nhân chính của quyết định sa thải này.

Cuối tháng 7.2011, Indonesia gặp Turkmenistan ở vòng hai, vòng loại World Cup 2014 cùng với các nước khác trong khu vực như Việt Nam, Malaysia, Singapore, Thái Lan. Trước mắt, theo quyết định của ông Djohar Arifin Husin, tân chủ tịch PSSI, huấn luyện viên W. Rijsbergen đang làm việc cho câu lạc bộ PSM Makassar sẽ tạm thời nắm quyền huấn luyện viên trưởng đội tuyển quốc gia cho đến khi PSSI tìm ra được người mới.

Theo SGTT