Nguồn tin cho biết, năm 2008, mẫu siêu xe Arash AF10 đã được tung ra và nó sẽ được tung ra bản cập nhật vào đầu tháng 3 tới tại Geneva Motor Show.
Khối động cơ trong xe Arash AF10 Hybrid sẽ được trang bị động cơ “lai” cực kỳ mạnh mẽ, bao gồm một động cơ xăng V8 tăng áp 6.2 lít làm việc cùng với bốn động cơ điện.
Động cơ xăng V8 tăng áp có khả năng sản sinh công xuất 900 mã lực (671 kW) và mô-men xoắn 886 lb-ft (1.200 Nm) trong khi các động cơ điện có tổng công suất đạt 1.180 mã lực (880 kW) và mô-men xoắn 797 lb-ft (1.080 Nm) . Điều này cho phép phiên bản AF10 nâng cấp có tổng công suất đạt 2.080 mã lực (1.551 kW) và mô-men xoắn cực đại đạt 1.683 lb-ft (2.280 Nm). Chiếc xe có khả năng đạt 62 dặm (100 km) mỗi giờ trong vòng chưa đầy 3 giây trước khi đạt tốc độ tối đa là 201 mph (323 kph).
Sức mạnh động cơ được truyền tới bánh xe thông qua một hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động. Mỗi động cơ điện được trang bị hộp số hai cấp và kết hợp với các pin lithium-ion 32 kWh.
Bên cạnh đó, 13 mảnh carbon khung gầm được gia cố và kết nối với một cơ thể sản xuất từ sợi carbon nhựa. Chiếc Arash AF10 Hybrid được “cưỡi trên” bánh trước 19 inch và bánh sau 20 inch và được bọc trong lốp xe Michelin Pilot Sport 2.
Ngoài ra, hãng xe Arash cũng mang đến cho người dùng phiên bản AF8 Cassini. Chiếc xe cũng được trang bị động cơ xăng V8 7,0 lít cho mô-men xoắn, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Trọng lượng của xe chỉ khoảng 1.200 kg, nó có khả năng chạy nước rút trong 3,5 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 196 mph (315 kph).
Cả AF8 và AF10 sẽ được trình làng tại Geneva Motor Show vào đầu tháng tới. Giá khởi điểm dao động trong khoảng 350.000 bảng Anh dành cho phiên bản Arash AF10 nâng cấp trang bị động cơ xăng V8 thông thường, và 1,1 triệu bảng Anh cho phiên bản Arash AF10 Hybrid và 1,2 triệu bảng Anh dành cho phiên bản xe đua Arash AF10 Hybrid Racer.
Một số hình ảnh của mẫu Arash AF10 2016: