Dân Việt

Đà Nẵng không có trách nhiệm trả lời trang thông tin điện tử

Đình Thiên 24/02/2016 16:35 GMT+7
Đó là thông tin Sở Thông tin và Truyền thông (TTTT) TP.Đà Nẵng cung cấp vào ngày 24.2, sau khi trang thông tin điện tử tổng hợp s…a.vn đăng tải thông tin Bí thư Đà Nẵng không trả lời tin nhắn phản ánh của người dân.

Theo đó, nhân viên trang điện tử trên đã thử kiểm tra các số điện thoại, email, hộp thư một số lãnh đạo địa phương đã cung cấp cho người dân để người dân phản ánh ý kiến và đăng tải trong bài viết “Đường dây nóng của lãnh đạo hoạt động thế nào?”. 

img

Bài viết nêu nội dung Bí thư Đà Nẵng không hồi âm tin nhắn.

Trang thông tin điện tử này đã gửi tin nhắn cho ông Lê Viết Chữ - Bí thư tỉnh Quảng Ngãi,  Phó Chủ tịch UBND huyện Phú Quốc (Kiên Giang) Phạm Văn Nghiệp, Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh và Chủ tịch UBND tỉnh Hà Nam Nguyễn Xuân Đông.

Theo trang này, sau khi gửi tin nhắn thì lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi, huyện Phú Quốc, tỉnh Hà Giang đều có phản hồi, còn lãnh đạo tỉnh Hà Nam và ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng “không hồi âm”.

Sở TTTT TP.Đà Nẵng cho rằng: “www.s...a.vn là trang thông tin điện tử tổng hợp, không phải cơ quan báo chí; các nhân viên làm việc tại trang thông tin điện tử này không được phép hoạt động như các phóng viên báo chí; các bài viết đăng tải trên www.s...a.vn không phải là các tác phẩm báo chí. Vì vậy, TP.Đà Nẵng không có trách nhiệm phản hồi các thông tin đăng tải trên các trang thông tin điện tử tương tự”.

Tuy nhiên, để rộng đường dư luận, Sở TTTT Đà Nẵng có ý kiến như sau: Việc công khai số điện thoại, để nhận thông tin phản ánh từ người dân của Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh trong thời gian qua hoạt động rất hiệu quả. Trung bình mỗi ngày, số điện thoại của Bí thư nhận được hàng trăm cuộc gọi, tin nhắn để phản ánh trong các lĩnh vực. Hầu hết các phản ánh của người dân được Bí thư chỉ đạo xử lý kịp thời.

Bên cạnh đó, cũng có một số phản ánh chưa đầy đủ thông tin khiến việc chỉ đạo xử lý gặp nhiều khó khăn. Tin nhắn được đăng trên trang thông tin điện tử nêu trên là một ví dụ về việc phản ánh nhưng chưa cung cấp thông tin đầy đủ. Vì vậy, lãnh đạo TP.Đà Nẵng mong muốn người dân khi phản ánh, góp ý với thành phố nên có đầy đủ, cụ thể thông tin để thuận lợi cho việc kiểm tra, xử lý và phản hồi kết quả.

Cũng theo Sở TTTT Đà Nẵng, bên cạnh số điện thoại của Bí thư Thành ủy, TP.Đà Nẵng cũng đã tạo ra nhiều kênh để tiếp nhận thông tin phản ánh của nhân dân. Gồm các số điện thoại nóng: Số điện thoại của HĐND thành phố: 0511.3.888888 (trong giờ hành chính), đường dây nóng tiếp nhận góp ý, phản ánh của nhân dân với chính quyền TP.Đà Nẵng: 0511.1022 (từ 7h30 đến 17h30 tất cả các ngày trong tuần), đường dây nóng của Trung tâm hỗ trợ du khách: 0511.3.550111 (từ 7h30 đến 11h30, từ 13h30 đến 21h30 tất cả các ngày trong tuần).

Mới đây nhất, Đà Nẵng cũng đã đưa vào hoạt động hệ thống tiếp nhận thông tin phản ánh của người dân tại chuyên mục “Góp ý” trên Hệ thống thông tin chính quyền điện tử TP.Đà Nẵng tại địa chỉ www.egov.danang.vn.