Dân Việt

Bầu cử Quốc hội và Hội đồng nhân dân có quy mô, tầm vóc lớn

16/07/2011 07:12 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 15.7, Hội đồng Bầu cử đã họp phiên thứ 6, tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.

Theo Dự thảo Báo cáo tổng kết, cuộc bầu cử đã thành công tốt đẹp, bảo đảm dân chủ, bình đẳng, đúng pháp luật, an toàn, tiết kiệm và thực sự là ngày hội của toàn dân. Tỷ lệ cử tri đi bầu đạt 99,51%; đã bầu 500 đại biểu Quốc hội và 302.648 đại biểu HĐND các cấp, trình độ đại biểu được nâng lên so với các nhiệm kỳ trước. Tuy nhiên, vẫn còn một số hạn chế là quá trình chỉ đạo giải quyết khiếu nại, tố cáo còn có những trường hợp chậm được phát hiện, xử lý không triệt để; có tỉnh hiệp thương chưa đúng dự kiến cơ cấu, thành phần...

Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ VN Huỳnh Đảm cho rằng, cuộc bầu cử lần này tạo ra sự nhất trí cao độ giữa ý Đảng, lòng dân và là nền tảng quan trọng trong việc kiện toàn bộ máy nhà nước, đặc biệt ở cấp cơ sở và khu dân cư... Kết luận phiên họp, Tổng Bí thư, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử Nguyễn Phú Trọng yêu cầu báo cáo tổng kết phải thể hiện để nhân dân thấy rõ được ý nghĩa, thắng lợi của cuộc bầu cử thực sự là có quy mô và tầm vóc lớn từ trước đến nay.