Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Tuấn - đại diện Công ty cổ phần Cơ khí 4 và Xây dựng Thăng Long (đơn vị trực tiếp thi công) cho biết, quá trình thi công thanh dầm chỉ bị nghiêng chứ không rơi xuống đường.
Thanh dầm thép bị nghiên phải hạ xuống chắn ngang mặt đường Trần Duy Hưng. (Nguồn: Otofun)
“Khi dầm được chuyển đến công trường để lắp đặt, xe chở dầm đứng ở vị trí khó khăn nên bị nghiêng mâm quay làm dầm nghiêng. Ngay lúc này, chúng tôi đã cho 2 cẩu ra hỗ trợ hạ thanh dầm xuống mặt đường để xoay vào vị trí. Trong lúc hạ dầm xuống thì góc dầm vập xuống mặt đường nên tạo một vết hằn trên mặt đường Trần Duy Hưng”, ông Tuấn thông tin.
Theo ông Tuấn, thời điểm thi công lao dầm, phía công ty đã xin cấp phép và cùng các lượng chức năng tổ chức phân luồng giao thông cho các phương tiện không lưu thông qua khu vực thi công.
Được biết, cầu vượt nút giao Hoàng Minh Giám - Trần Duy Hưng được xây dựng nhằm khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông ở khu vực đường Hoàng Minh Giám đến Nguyễn Chí Thanh.