Quảng cáo thiếu cẩn trọng của AliExpress
Nhãn hàng thời trang chuyên bán online AliExpress đang gặp phải phản đối từ dư luận do sử dụng hình ảnh quảng cáo sản phẩm thiếu cân nhắc.
AliExpress giới thiệu công dụng của loạt quần legging và quần giả da của hãng bằng cách quảng cáo "không giống ai". Thay vì thuê người mẫu ngoại cỡ để làm mẫu cho loạt sản phẩm này, hãng lại tận dụng ngay người mẫu bình thường để tiết kiệm chi phí.
Bất ngờ hơn nữa, cách thể hiện quảng cáo bị cho là mang tính xúc phạm người thừa cân khi để người mẫu có size (cỡ) thông thường. Người mẫu trong ảnh đưa cả 2 chân vào một bên ống quần để chứng minh độ co giãn của sản phẩm.
Quảng cáo của hãng tuy khá sáng tạo, nhưng nó lại khiến nhiều khách hàng có vóc dáng ngoại cỡ cảm thấy bị tổn thương.
Những sản phẩm quần dành cho người mập đều sử dụng người mẫu có kích thước bình thường
"Có phải nhà sản xuất đã sáng tạo ra một xu hướng thời trang mới? Phải chăng những chiếc quần này được mặc như mặc váy"; "Quá tệ!"; "Quảng cáo này cũng tệ hại như một mẫu váy dành cho người ngoại cỡ của AliExpress, với mô tả 'váy cổ điển cho bà béo", "Không thể tin nổi, nó mang tính xúc phạm" - là một số ý kiến phàn nàn của các khách hàng.
Christina Ashman, 27 tuổi, một nhà thiết kế thời trang người Anh cũng thẳng thắn lên tiếng phản đối quảng cáo trang phục cho phụ nữ ngoại cỡ của AliExpress.
Nữ thiết kế Christina Ashman phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội. Cô đăng tải hình ảnh mình mặc chiếc váy cỡ bé bằng một chân.
Người sáng tạo ra nhãn hiệu Interrobang Art & Fashion đăng tải một bức ảnh để phản ứng lại cách quảng cáo thiếu tế nhị của nhãn hàng thời trang.
Christina mặc một chiếc váy cỡ bé vào một chân. Ý nghĩa của bức ảnh này trái ngược lại với nội dung quảng cáo của AliEpress: Nếu một người gầy xỏ được 2 chân vào một bên quần của phụ nữ béo thì ngược lại, người ngoại cỡ cũng có thể xỏ một chân vào nguyên một chiếc váy của người gầy.
Bức ảnh mang tính chất đả kích này đã thu được cả chục nghìn lượt yêu thích, đồng thời đang được cư dân mạng liên tục chia sẻ trên mạng xã hội.
"Chúng ta không thể bán quần áo bằng cách xúc phạm các khách hàng mục tiêu. Sẽ bình thường nếu bạn dùng người mẫu mặc đúng cỡ của cô ấy. Nếu quảng cáo theo cách để người mẫu nhét 2 chân vào một ống quần, đó là sự xúc phạm" - Christina thẳng thắn chia sẻ với Mail Online.