Dân Việt

Lập hat-trick, Messi “vô đối” trong lịch sử Siêu kinh điển

Minh Chí 24/03/2014 07:36 GMT+7
Với cú hat-trick vào lưới Real Madrid hồi rạng sáng nay, siêu sao Lionel Messi của Barcelona đã chính thức trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các trận Siêu kinh điển.

Trong trận El Clasico lần thứ 259 trong lịch sử diễn ra trên sân Santiago de Bernabeu vào rạng sáng nay, Messi đã lập được cú hat-trick giúp Barcelona lội ngược dòng giành chiến thắng nghẹt thở với tỷ số 4-3 trước Real Madrid.

img
Messi đã có màn trình diễn cực kỳ ấn tượng trong trận Siêu kinh điển vừa qua.

Chiến thắng này không thể giúp Barca cải thiện thứ hạng của mình tại La Liga khi họ vẫn xếp thứ 3 với 69 điểm. Tuy nhiên, khoảng cách giữa gã khổng lồ xứ Catalan với đội đầu bảng Atletico Madrid xuống còn 1 điểm.

Với 3 bàn thắng ghi được trong trận đấu này, tiền đạo người Argentina đã có tổng cộng 21 lần “xé lưới” Real sau 27 trận. Nhờ đó, anh đã vượt mặt huyền thoại Alfredo Di Stefano (18 bàn) của Los Blancos để trở thành chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử các trận Siêu kinh điển.

Trong số 21 bàn thắng mà Messi ghi được vào lưới đội bóng Hoàng gia, có 14 bàn ở La Liga, 2 bàn tại Champions League. 5 pha lập công còn lại được M10 ghi trong các trận tranh Siêu cúp Tây Ban Nha.

Ở thời điểm này, Messi vẫn đang là chân sút vĩ đại nhất trong lịch sử Barca với 373 lần sút tung lưới đối phương, hơn người xếp sau là huyền thoại người Philippines - Paulino Alcantara 4 bàn.

Như vậy, sau 29 vòng đấu đã qua, siêu sao 27 tuổi đã có 21 bàn thắng tại La Liga và đang xếp vị trí thứ 3 trong danh sách “dội bom”, kém người dẫn đầu là Cristiano Ronaldo (Real) 5 bàn.