Ông Nguyễn Quả, cho biết: “Chờ kiểm tra toàn bộ để trả lời chính thức cho chủ xe, tôi nghĩ tuần sau sẽ có câu trả lời chính thức”.
Cũng trong ngày 17.3, Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đã đề nghị Chủ tịch UBND kiêm Trưởng Ban An toàn giao thông tỉnh Bình Định chỉ đạo Công an tỉnh xác minh vụ việc, xử lý nghiêm tổ chức, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật, công bố công khai kết quả trên phương tiện thông tin đại chúng. Đồng thời, yêu cầu các cơ quan chức năng của tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về kiểm soát tải trọng phương tiện, công bố số điện thoại đường dây nóng để người dân kịp thời phản ánh về hoạt động vận tải. Đề nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam kiêm Ủy viên Ban thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia chỉ đạo cơ quan thuộc Tổng cục phối hợp với cơ quan chức năng tỉnh Bình Định khẩn trương kiểm tra, xác minh chất lượng các thiết bị tại trạm cân, xử lý nghiêm tổ chức cá nhân vi phạm.
>>> XEM THÊM: Vụ trạm cân “tê liệt” do tài xế “ăn vạ”: Chủ xe cân lại hàng vẫn không quá 48 tấn? <<<
Không đồng tình với kết quả tại trạm cân lưu động (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) tài xế Nghiệp đã “vứt” xe khiến trạm cân này tê liệt gần 2 ngày, 2 đêm. D.T
Trước đó, Dân Việt đã thông tin, lúc 21 giờ 22 phút (ngày 6.3), trong lúc làm nhiệm vụ, tổ công tác tại trạm cân lưu động tỉnh Bình Định (xã Phước Lộc, huyện Tuy Phước) đã ra tín hiệu cho ông Lê Thành Nghiệp đưa xe đầu kéo biển số 86H- 4139 kéo rơ moóc 51R- 003.06 vào trạm cân để kiểm tra tải trọng. Sau 2 lần cân, kết quả kiểm tra tại trạm cân cho thấy, chiếc xe này có tổng trọng lượng 49,7 tấn (vượt tải trọng 20%) và tài xế Nghiệp đã ký vào kết quả phiếu cân.
Khi lực lượng chức năng lập biên bản vi phạm hành chính về hành vi chở quá tải trọng và đề nghị lái xe ký vào biên bản thì ông Nghiệp lại không thừa nhận việc vận chuyển quá tải cho phép và không chấp hành. Ông Nghiệp đề nghị cán bộ trạm cân làm biên bản xác nhận làm chứng ông sẽ không hạ tải khi đưa xe ra khỏi trạm cân để chờ cân lại.
Chủ xe thuê công nhân bốc từng bao phân để cân trọng lượng hàng trên xe. D.T
Tuy nhiên, đề nghị của ông Nghiệp bị tổ công tác tại trạm cân từ chối. Vì vậy, ông Nghiệp đã quyết “vứt” xe tại khu vực trạm cân khiến trạm cân tê liệt. Vụ việc diễn ra từ tối ngày 6.3 nhưng đến sáng ngày 8.3, cơ quan chức năng mới tiến hành cưỡng chế đưa xe ra ngoài khiến cho trạm cân tại đây bị ngưng hoạt động gần 2 ngày, 2 đêm.
Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Trần Văn Phương (chủ xe), cho biết: “Ngày 15.3, sau khi cân thì tổng trọng lượng xe đầu kéo BKS: 86H 4139 kéo theo rmooc 51R 003.06 (xác xe và hàng hóa) không quá 48 tấn. Với kết quả này, sắp tới, tôi sẽ gởi đơn ra Bộ giao thông vận tải, Tổng cục vận tải để xem tình hình thế nào và tôi vẫn sẽ khiếu nại. Chuyện nộp phạt tôi vẫn chấp hành nhưng tôi vẫn khiếu nại”.