Sự kiện Giờ Trái đất năm nay đã diễn ra thành công tối 19.3 với thông điệp đi vào lòng người: Hành động nhỏ - ý nghĩa lớn.
Ngay từ đầu tháng 3, Bộ Công Thương đã tổ chức lễ phát động chiến dịch trên toàn quốc với mục tiêu góp phần tạo chuyển biến lớn trong hành động tiết kiệm năng lượng và chống biến đổi khí hậu của người dân cả nước. Trong tháng hành động này, ngành điện lực đã có rất nhiều hoạt động tuyên truyền được tổ chức như: Đạp xe diễu hành, chạy bộ cổ động, gặp gỡ giao lưu, trồng cây, tắt điện trong 1 giờ...
Tắt điện hưởng ứng Giờ trái đất. Ảnh: I.T
Tổng Công ty Điện lực Hà Nội (EVN HANOI) có thể coi là “trung tâm hưởng ứng” của chiến dịch Giờ Trái đất. Ngoài lễ hưởng ứng Giờ Trái đất 2016, EVN HANOI đã đẩy mạnh công tác truyền thông qua việc tổ chức hơn 100 buổi diễu hành tuyên truyền tiết kiệm điện tại trên các tuyến phố của Thủ đô; tổ chức hơn 60 buổi tuyên truyền tiết kiệm điện lồng ghép sự kiện Giờ Trái đất tại các cuộc họp chi bộ, tổ dân phố, cụm dân cư, trường học...
Bên cạnh đó, EVN HANOI treo 3.000 băng rôn tại trụ sở Tổng công ty, các công ty điện lực trực thuộc và 216 phòng giao dịch khách hàng trên toàn thành phố Hà Nội; dán 10.000 poster và phát 45.000 tờ rơi cho khách hàng sử dụng điện; đồng thời cùng với chính quyền địa phương tuyên truyền trên hệ thống loa phát thanh phường, xã, thị trấn… nhằm nâng cao ý thức của các tổ chức, đơn vị, cá nhân trong việc sử dụng hiệu quả năng lượng, giảm thiểu sự biến đổi khí hậu, góp phần quảng bá hình ảnh thành phố “Xanh”.
Theo thống kê từ Trung tâm Điều độ hệ thống điện Quốc gia, trong 1 giờ tắt đèn, Việt Nam đã tiết kiệm 451.000 kWh điện, tương đương hơn 731,54 triệu đồng. Sản lượng tiết kiệm điện hưởng ứng chiến dịch đã không ngừng tăng lên hàng năm từ hơn 140.000 kWh năm 2009 đã tăng lên 431.000 kWh năm 2014 và năm 2015 là 520.000 kWh.