Dân Việt

Nửa đêm đi... nấu cám, cụ ông 80 tuổi bị bỏng

17/11/2010 10:17 GMT+7
Cụ ông 80 tuổi tên Lê Huyên, do mắc bệnh “lẫn” nên thức dậy lúc 12h đêm, xuống bếp đun nồi cám to. Lửa bốc cao bén sang thúng rơm để gần đó... Vì chân chậm lại hoảng loạn, cụ bị lửa bắt vào người, gây bỏng.

Viện Bỏng Quốc gia mới tiếp nhận một bệnh nhân là cụ ông 80 tuổi tên Lê Huyên (trú tại Cao Viên, Thanh Oai, Hà Nội). Bệnh nhân bị bỏng lửa rơm khắp mặt, hai chân, hai tay.

Con cháu cụ Huyên kể: Mấy năm gần đây, cụ mắc bệnh “lẫn” của tuổi già nên hay vào bếp nhóm lửa đun cám cho những vật nuôi trong gia đình ăn. Bữa trước, cụ thức dậy lúc 12g đêm rồi mở cửa, xuống bếp đun nồi cám to. Lửa bốc cao, bén sang thúng rơm để gần đó dẫn đến cháy toàn bộ gian bếp. Vì chân chậm lại hoảng loạn, cụ không chạy được, đã bị lửa bắt vào người gây bỏng.

Thời gian gần đây Viện Bỏng Quốc gia tiếp nhận khá nhiều bệnh nhân là người cao tuổi. Nguyên nhân phần lớn do bệnh “lẫn” của người già gây nên. Vì thế, các gia đình có người cao tuổi có những biểu hiện của bệnh này cần chú ý quan tâm để tránh những tai nạn thương tâm xảy đến đối với các cụ.

Theo PL&XH