Dân Việt

Quảng cáo nội y toàn cầu bị "ném đá" vì phản cảm

Thu Hương 28/03/2016 12:35 GMT+7
Calvin Klein phải gỡ bỏ biển quảng cáo trước sự phản đối của dư luận.

img

Cặp hình ảnh quảng cáo đang bị "ném đá' dữ dội

Thương hiệu thời trang Calvin Klein vừa tung ra chiến dịch #mycalvins ở khắp nơi trên thế giới. Cách thức thực hiện chiến dịch đó là lợi dụng sự ảnh hưởng của những ngôi sao được giới trẻ đặc biệt hâm mộ như Justin Bieber, Kendall Jenner, FKA Twigs mặc đồ lót CK, chụp lại hình và tung lên mạng xã hội. Chiến dịch này đang gây được rất nhiều sự chú ý. 

Tuy nhiên không phải ai cũng cảm thấy dễ chịu với chiến dịch quảng cáo rầm rộ của Calvin Klein. Đặc biệt là trong chiến dịch quảng cáo có cặp hình ảnh khác biệt đặt tại Soho, New York đã khiến nhiều người bức xúc. Một hình ảnh là nữ diễn viên Klara Kristin khoe nội y gợi cảm dưới lớp váy ren với dòng chữ "Tôi quyến rũ với #mycalvins" và một hình là rapper Fetty Wap "tôi kiếm tiền với #mycalvins". Hai hình ảnh này bị cho là mang ý nghĩa tiêu cực và quá gợi dục. 

img

Quảng cáo nội y của CK luôn hướng tới chủ đề nhạy cảm

Heidi Zak, đồng sáng lập và là CEO của công ty nội y ThirdLove đã phát động chiến dịch nhằm gây áp lực để dỡ bỏ biển quảng cáo in hai hình ảnh kể trên. 

Trong bức thư gửi cho Steve Shiffma - CEO của Calvin Kelin, Heidi Zak viết: "Gần cả một thế kỷ qua, sau khi phụ nữ chiến thắng trong việc đòi quyền bình đẳng thì những công ty như công ty của anh vẫn ngày ngày vẫn tuyên truyền cho những tư tưởng lạc hậu: Đàn ông đi làm và kiếm tiền trong khi phụ nữ chẳng có gì ngoài việc là một đối tượng chỉ để quan hệ tình dục". 

Zak thậm chí còn phát động chiến dịch tẩy chay quảng cáo trên Yotube. Cô thực hiện một video giải thích tại sao chúng lại là vấn đề cần nghiêm khắc nhìn nhận và phỏng vấn người qua đường về những hình ảnh quảng cáo bị đánh giá là "lạc hậu, "gợi duc", "lệch lạc về giới tính" trên phố New York. 

Heidi Zak phát động chiến dịch #MoreThanMyUnderwear (#Không chỉ là đồ lót) và vận động trên Change.org nhằm loại bỏ những quảng cáo có thể gây ra những suy nghĩ tiêu cực được sử dụng trong chiến dịch của Calvin Klein. 

Trước sự phản đối từ dư luận, Calvin Klein đã loại bỏ những biển quảng cáo chứa hai hình ảnh trên. Tuy nhiên hãng vẫn khẳng định quyết định này không phải do chiến dịch của cô Zak mà nằm trong kế hoạch của quảng cáo mùa xuân 2016. Đồng thời đại diện của Calvin Klein cho biết họ luôn khích lệ hình ảnh bình đẳng giới.  

img

Brook Shield quảng cáo cho Calvin Klein 

Đây không phải lần đầu tiên Calvin Klein bị phản đối vì hình ảnh nhạy cảm. Quảng cáo thiên về yếu tố tình dục là một trong những đặc trưng của hãng. Quảng cáo thập niên 90 của hãng có sự góp mặt của người mẫu Brook Shield khi ấy mới đang tuổi vị thành niên từng bị chỉ trích mạnh mẽ. Quảng cáo nước hoa mới của Ck cũng bị tẩy chay ở Nga bởi liên quan tới yếu tố đồng tính.