Dân Việt

Bí mật về vẻ đẹp gây xao xuyến của các bà, các mẹ

Hạ Vũ 01/04/2016 14:54 GMT+7
Chỉ nhờ son gió, phấn nụ…, giai nhân thập niên 60 vẫn khiến phái mạnh “quên lối về”.

img

Nghệ sĩ ưu tú Thanh Nga

Trong những ngày qua, giới trẻ Việt xôn xao khi loạt ảnh các “bóng hồng” xinh đẹp của Việt Nam những năm 1960 được đăng tải trên mạng.

Ngoài việc trầm trồ về những trang phục gợi cảm, thanh lịch, nhiều người còn bất ngờ khi thấy các mỹ nữ thời đó đã “lăng xê” rất nhiều kiểu tóc, cách trang điểm đẹp. Thậm chí, vẻ đẹp cuốn hút của nhiều giai nhân thời đó khiến các hot girl thời nay phải “chào thua” dù chưa hề có công nghệ chỉnh sửa ảnh.

Mới đây, Quách Ánh – một chuyên gia trang điểm đến từ Hà Nội đã phân tích bí quyết phía sau cách trang điểm của những giai nhân thời đó:

Theo nữ chuyên gia make up Hà thành, đặc điểm làm đẹp của mỹ nhân thập niên 60 là lớp nền tự nhiên, trùng với màu da, không trang điểm quá trắng như một số cô gái trẻ ngày nay. Điểm nhấn của kiểu trang điểm này là tập trung vào đôi mắt. Mắt được kẻ để trông to như búp bê, với lông mi chuốt đậm trên và dưới, có thể gắn cả mi giả.

img

img

Những năm 60, cách trang điểm quen thuộc là nhấn vào đôi mắt

“Đường liner (kẻ mắt) thường to bản, tạo điểm nhấn nơi hốc mắt. Trong khi đó, môi thường là những tông nhạt như hồng nude, cam nude, má phớt hồng” – Quách Anh chia sẻ. Cũng theo chuyên gia này, ở thập niên 60 của thế kỷ trước, những sắc màu pastel cũng rất được ưa chuộng.

Trong khi đó, mái tóc thường được uốn xoăn, đánh bồng thật to ở đỉnh đầu. Những kiểu tóc ngắn, tóc Bob cũng rất được ưa chuộng.

Quách Ánh cho biết, sở dĩ kiểu trang điểm có sự khác biệt ở thời điểm này là do những năm 1960, đã có cuộc cách mạng giải phóng phụ nữ. “Các cô gái thời đó muốn thể hiện nữ quyền ngay từ việc trang điểm nên gương mặt có phần khoa trương. Lối trang điểm có có phần khác với hiện tại, khi chúng ta dần đi theo xu hướng tối giản, ưa sự tự nhiên và tập trung vào làn da”.

img

img

Vẻ đẹp cuốn hút của các mỹ nhân thập niên 60

Nếu như ở thập niên 60, các mỹ nhân phương Tây đã bắt đầu làm quen với những hãng mỹ phẩm mà tới nay vẫn còn nổi tiếng thì ở Việt Nam, các người đẹp thường dùng các sản phẩm chiết xuất nhiều từ thiên nhiên hoặc sản xuất một cách thủ công như son gió, xà bông Cô Ba, phấn nụ, nghệ hạ thổ…

Chuyên gia trang điểm này cũng cho rằng, các xu hướng vintage, lấy cảm hứng từ thập niên 60 tương tự tới nay vẫn còn vẹn nguyên gia trị nếu được áp dụng và biến tấu đúng chỗ. “Cách trang điểm, làm tóc của thời đó vẫn có thể sử dụng trong các bộ ảnh thời trang hay trong các buổi tiệc, dành cho những cô gái thích sự cổ điển, cuốn hút và quyến rũ”.

Tất nhiên, trong đời sống hằng ngày, họ có thể tiết chế bớt các chi tiết ở đôi mắt bởi cách trang điểm nhấn vào mắt rõ nét như thời xưa vốn chỉ phù hợp với những cô nàng thích sự cá tính.

img

Xà phòng...

img

... và các loại sản phẩm thương hiệu Cô Ba

img

Phấn nụ