Sáng 7.4, Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam lần thứ nhất (năm 2016) đã chính thức khai mạc. Sự kiện được Hiệp hội Các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 7.4 đến 10.4, từ 9h đến 18h mỗi ngày. Trong đó, buổi sáng của ngày đầu tiên (7.4) là dành riêng cho truyền thông, báo chí tham quan các gian hàng tại triển lãm.
Hàng trăm phóng viên tác nghiệp tại triển lãm vào sáng 7.4.
Buổi khai mạc sáng 7.4 đã được các hãng xe trình diễn với các tiết mục mang đậm dấu ấn riêng. Trong khi Tổng Giám đốc Honda Việt Nam (người Nhật Bản) có bài phát biểu bằng tiếng Việt tạo được dấu ấn mạnh mẽ với giới truyền thông, thì Yamaha lại tạo được điểm nhấn nhờ vào phong cách thanh nhã, mộc mạc và gần gũi từ clip giới thiệu cho tới trang phục của các người mẫu.
Đặc biệt, sự kiện còn ghi nhận sự góp mặt của ca sĩ, người mẫu, diễn viên nổi tiếng Minh Hằng với vai trò đại sứ thương hiệu cho một hãng xe. Sự xuất hiện của Minh Hằng thu hút sự quan tâm đặc biệt của ống kính phóng viên.
Minh Hằng trong sự kiện Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam lần thứ nhất (năm 2016).
Ban tổ chức cho biết, triển lãm được tổ chức trên quy mô gần 10.000m2, trưng bày hơn 170 mẫu xe đến từ 8 thương hiệu Honda, Piaggio, Suzuki, SYM, Yamaha, Kawasaki, Ducati và hàng trăm gian hàng phụ trợ.
Ngoài ra, Triển lãm mô tô, xe máy Việt Nam lần thứ nhất còn có tiết mục trình diễn mô tô địa hình kết hợp cùng các chương trình biểu diễn ca nhạc, thời trang. Bên ngoài tòa nhà SECC là 3.800m2 diện tích ngoài trời để tổ chức nhiều hoạt động khác, như biểu diễn xe mạo hiểm, mô tô nghệ thuật, lái thử xe,...
Xe được trưng bày tại triển lãm.
Một dòng xe địa hình được trưng bày trong theo phong cách sa mạc.
Một dòng xe điện 4 bánh.
Đối với khách tham quan, giá vé là 20.000 đồng/người. Trong một cuộc họp báo trước đó, ban tổ chức từng khẳng định, việc thu giá vé chỉ mang hình thức tượng trưng, vì VAMM ước tính sẽ có 100.000 lượt người tham quan sự kiện nhưng có đến 50.000 vé là vé tặng.