Theo khoa học, việc đàn ông lựa chọn những trái dưa to hay nhỏ hoặc loại sữa nào đều có liên quan mật thiết đến một thứ: túi tiền của anh ta.
Đúng vậy. Hai nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng độ dày của ví tiền của đàn ông có liên quan đến sở thích của anh ta đối với kích cỡ vòng 1 của phụ nữ. Các chuyên gia tâm lý đã nghiên cứu 266 người đàn ông có điều kiện kinh tế xã hội khác nhau ở Malaysia và phát hiện ra mối liên quan giữa mức độ an toàn về chính với thành kiến về vòng ngực phụ nữ.
Mỗi người trong số họ được cho xem các bức ảnh hoạt họa của phụ nữ với các kích thước vòng 1 khác nhau, sau đó đánh giá và xếp loại độ hấp dẫn về hình thể của các tấm ảnh đó. Kết quả cho thấy: Đàn ông thích ngực "khủng" là những người ít tiền. Ngược lại, những người đàn ông có kinh tế khá giả lại thấy phụ nữ ngực nhỏ hấp dẫn hơn.
Nghiên cứu này còn phát hiện ra sở thích này còn liên quan đến trạng thái dạ dày, nếu càng đói thì đàn ông càng thích vòng 1 lớn. Điều này được giải thích là đôi gò bồng đảo của phụ nữ phát đi tín hiệu đàn ông cần ăn thêm đồ ăn để khỏi bị đói.
Tuy nhiên, kích thước vòng 1 to hay nhỏ cũng chỉ là một khái niệm mô tả tương đối và không có tiêu chí cụ thể nào về mộtbộ ngực lý tưởng.
Sở thích khác nhau của đàn ông về các kích cỡ khác nhau cũng chỉ là điều bình thường. Đàn ông thích vòng 1 của một phụ nữ chưa chắc đã thích những bộ phận khác trên cơ thể cô ta. Hơn nữa, sở thích này cũng thay đổi theo thời gian.