Dân Việt

MTTQ Việt Nam đón nhận Huân chương Sao Vàng

18/11/2010 06:29 GMT+7
(Dân Việt) - Sáng 17-11, Lễ kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18-11-1930 - 18-11-2010) đã được tổ chức trọng thể tại Hà Nội.

Phát biểu tại buổi lễ, Tổng Bí thư Nông Đức Mạnh khẳng định: Suốt 80 năm qua, Mặt trận Dân tộc Thống nhất đã lớn mạnh không ngừng và có những đóng góp hết sức to lớn, thực sự là một trong những nhân tố quyết định thắng lợi của cách mạng VN qua chặng đường lịch sử. Thành tích, cống hiến và sự phát triển của Mặt trận là rất to lớn và đáng tự hào.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết đã trao Huân chương Sao Vàng tặng Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam, ghi nhận công lao to lớn đặc biệt xuất sắc đóng góp vào sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc.

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ VN Huỳnh Đảm đọc diễn văn tại buổi lễ, ôn lại chặng đường hoạt động vẻ vang của MTTQ VN các cấp đã có đóng góp quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong giai đoạn hiện nay, bằng các phong trào thi đua yêu nước, MTTQ VN đã động viên, tập hợp đông đảo quần chúng nhân dân chung tay góp sức xóa đói giảm nghèo, phát triển kinh tế.