Nhắc đến dòng xe Confederate, người ta đã nghĩ ngay tới đây là thương hiệu xe mô tô được sản xuất dành riêng cho những người giàu có, nổi tiếng và chịu chơi trên đất Mỹ. Đó có thể là các nhân vật thuộc dàn sao Hollywood hạng A như Tom Cruise, Brad Pitt và Nicolas Cage có khối tài sản kếch xù. Confederade thửa cho các khách hàng khó tính nhiều tiền này được thiết kế vô cùng sáng tạo, tinh sảo và tốn kém thể hiện từng chi tiết trên cả các bánh xe.
Phong cách nổi loạn
Công ty môtô Confederate mới đây đã thể hiện rõ nét hơn phong cách nghệ thuật của sự nổi loạn trên mẫu xe mới P51 Fighter Combat. Được trang bị sức mạnh từ loại động cơ OHC, dung tích 2163cc, với kết cấu 2 van/1 xy-lanh, có thể nói đây là mẫu xe mới nhất mà Confederate thể hiện tài năng độc nhất vô nhị của mình trong phát triển sản phẩm.
Theo những thông tin tiết lộ, động cơ của chiếc mô tô này có thể sản sinh công suất vô cùng mạnh với một mô-men xoắn cực lớn nhưng vẫn đảm bảo là một siêu xe đường phố hợp pháp. Kiến trúc của động cơ còn được thiết kế đặc biệt bởi các chuyên gia động cơ Wisonsin, kết hợp với loại khung xe liền khối, khung gầm, hệ thống treo và vỏ động cơ đều được làm từ loại nhôm liền khối 6061.
Dù thể hiện ở bất kỳ tiêu chuẩn nào, P51 Fighter mới là đại diện cho bước tiến khổng lồ trong tưởng tượng thiết kế xe mô tô hiện đại, bởi nó đã phá vỡ tất cả các quy ước thông thường. Với cách thiết kế phía sau thấp, phía trước cao, thân hình hẹp lại đi theo một đường thẳng từ tay lái tới trục cam, đặt trên một khung xe hình tam giác đã tạo ra sự khác biệt rõ nét.
“Nó tuyên chiến lại quy ước thông thường, tạo ra sự khác biệt. Khung xe cứng nhất, nhẹ nhất và có thể đáp ứng được độ mô-men xoắn lớn nhất mà xe đã đạt được”, Chambers – người sáng lập công ty Confederate cho biết.
Vật liệu nhôm cho máy bay
Mô tô mới, xét cả về góc độ kỹ thuật và những gì nhìn thấy bên ngoài, đều thể hiện là một mẫu cải tiến của G1, với loại ống khung bằng nhôm liền khối cỡ 7-inch, rộng hơn G1 2-inch và khuôn mặt được nâng lên cao hơn.
Đáng chú ý, thân xe được gia cố chắc chắn bằng loại nhôm 6061 vốn dùng cho thân máy bay. Giống với xe mô tô của Honda hay Harley-Davidson với phần bình nhiên liệu có gắn thương hiệu xe ở hai bên, P51 Fighter cũng gắn huy hiệu ngay ở phần trung tâm ống khu xe. Bởi thực tế đây là lại là bình nhiên liệu có thể mang tới 4 gallons (15,14 lít) xăng trong phần dưới của khung xe và mở rộng xuống phía dưới yên ngồi. Ở hai đầu ống khung xe còn được lắp ống kính cho phép bạn quan sát được nhiên liệu ở bên trong.
Động cơ S&S mà Confederate sản xuất còn được tích hợp với loại hộp số 5 cấp với các bánh răng xếp chồng lên nhau. Đây cũng là loại hộp số mà Confederate đi tiên phong từ 2 thập niên trước, sớm hơn cả hãng xe Yamaha.
Thoải mái hơn
Ngay khi bạn ngồi lên P51 Fighter mới bạn sẽ nhận thấy mẫu xe này hoàn toàn khác vơi sphiene bản tiền nhiệm. Ghế ngồi đã được thiết kế thực tế hơn, êm ái và gọn gàng, thể thao hơn, thích hợp với những người chạy đường trường.
Hơn nữa, bạn cũng có thể tìm thấy bất cứ chỗ nào trên xe cũng có thể treo theo hành lý của mình được. Ngay cả chi tiết nhỏ như chỗ để chân cũng không phải theo kiểu phía trước như những mẫu xe hành trình mang phong cách Mỹ, mà đã được chuyển sang phong cách xe thể thao châu Âu với chỗ để chân ngay dưới chỗ ngồi.
Dĩ nhiên, “kẻ nổi loạn” P51 Fighter Combat mới không hề rẻ chút nào. Với phiên bản màu nâu kim loại, P51 Fighter Combat có giá 125.000 USD, trong khi phiên bản màu cờ đen giá 130.000 USD.
Bảng thông số chính:
Động cơ | OHC, 2 van/xy-lanh |
Dung tích |
2163cc |
Công suất |
145 mã lực tại 5100 vòng/phút |
Hộp số | 5 cấp |
Phanh | Phanh đĩa đôi cỡ 240 mm cho bánh trước và phanh đĩa đơn 240 mm cho bánh sau. |
Bình xăng | 4.0 gallon (khoảng 15,14 lít) |
Tốc độ | 170 mph (273,588 km/l) |
Giá bán | 125.000 USD với phiên bản màu vàng, 130.000 USD với phiên bản màu đen. |