Dân Việt

Du khách “tố” bị mất đồ ở KS Hải Tiến: Có dấu hiệu “bất thường”?

Hồng Đức - Bùi Oanh 03/05/2016 15:20 GMT+7
Trong hai ngày qua, trên trang mạng xã hội Facebook, xuất hiện một đoạn clip dài hơn 3 phút, quay cảnh một số người đang tranh cãi về việc mất tài sản trong một khách sạn tại Khu du lịch sinh thái Hải Tiến (Hoằng Hóa, Thanh Hóa).

Người up clip này lên mạng xã hội Facebook có tên Dang Thanh Tung (Đặng Thanh Tùng). Kèm theo đoạn clip, bạn Thanh Tùng còn viết trên trang cá nhân của mình rằng; “Nghỉ lễ 30.4.2016, tại Khách sạn Bình Minh - Hải Tiến - Thanh Hóa, 16h00 ngày 1.5 khi đi tắm biển, tôi bị kẻ gian vào phòng 424 lấy trộm 1 iPhone 6 Plus 64 GB & 1 triệu đồng. Cùng thời điểm, 3 phòng khác cũng bị mất iPad Mini, đồng hồ & tiền,... Camera của khách sạn đã xác nhận có 1 nam thanh niên mặc áo xanh, tóc để hơi dài che mặt mở cửa khắp các phòng tầng 3 + 4 để lục đồ (mỗi phòng vào 1-2 phút)”.

img

Khách sạn Bình Minh- nơi xảy ra vụ việc.

Cũng theo bạn Thanh Tùng viết trên Facebook: “Và đây là cách giải quyết của Mr Lê Thanh Tùng, chủ khách sạn Bình Minh - Hải Tiến - Thanh Hóa với khách hàng (Suốt từ chiều anh ta để nhân viên xử lý, và đến nửa đêm anh ta mới xuất hiện). Vừa vào phòng là anh ta đã phủ đầu chúng tôi ngay về việc ai là người chứng nhận cho việc các anh mất những đồ giá trị trên? Và khách sạn không có trách nhiệm bảo quản tài sản cho khách hàng. Anh ta không những không an ủi & xử lý cho khách hàng mà còn xửng cồ lại ầm ĩ... (Nghe anh ta giới thiệu anh ta còn là chủ của Hải Tiến Resort). Anh chị em xem Clip có thể thấy, người bị hại là chúng tôi có nóng tính (chúng tôi vô cùng xin lỗi về việc này), nhưng thử nghĩ xem, suốt từ 17h30 chiều 1.5 đến 2h00 sáng 2.5, chúng tôi vô cùng mệt mỏi chờ đợi giải quyết, trình bày hết với người này tới người khác... và kết quả cũng chỉ là con số 0 tròn trĩnh... với cách trả lời rất vô trách nhiệm & rũ bỏ trách nhiệm của khách sạn.

Gọi điện thoại cho trực ban Công an huyện Hoằng Hóa - Thanh Hóa (037) 3865003 suốt cả buổi tối không ai nghe máy... mãi đến nửa đêm họ mới vào lập biên bản và cũng giải quyết theo kiểu Quy trình - Quy định, bênh vực khách sạn.

Và giờ tôi chuẩn bị Check-out, tôi không hề nhận được 1 lời xin lỗi cũng như đền bù gì từ phía khách sạn. Ôm 1 nỗi ấm ức vô cùng khi ra về... !!!”

Cuối cùng, bạn Thanh Tùng  viết: “Nhờ ACE Share giúp Clip này, bức xúc quá ACE ah... !!! Thanh Tùng xin chân thành cảm ơn...”.- bạn Đặng Thanh Tùng viết.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, đã có rất nhiều người chia sẻ trên mạng xã hội và kèm theo những bình luận khác nhau.

Sáng nay (3.5),  PV Dân Việt đã về Hải Tiến, Hoằng Hóa (Thanh Hóa) để tìm hiểu thực hư vụ việc.

Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết: Nhận được tin báo nhiều du khách bị mất đồ, Công an huyện đã có mặt tại khách sạn để làm việc. Tuy nhiên, ban đầu nhóm khách bị mất đồ này không chịu phối hợp, đến khi công an huyện phải có biện pháp cứng rắn, thì nhóm khách mới chịu hợp tác để điều tra.

Theo báo cáo của công an xã Hoằng Tiến; Vào khoảng 18h40’, ngày 1.5, Ban công an xã nhận được tin báo của quản lý khách sạn Bình Minh (nằm trong khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, (xã Hải Tiến, Hoằng Hóa, Thanh Hóa) về việc nhiều du khách nghỉ tại khách sạn này bị kẻ gian trộm đồ. Các phòng 319, 320, 327, 312 và 424 bị kẻ gian lẻn vào “khoắng” nhiều tài sản có giá trị.

Cũng theo Công an xã Hoằng Tiến, tại hiện trường, trong phòng không thấy xáo trộn về tài sản và các vật dụng, ổ khóa của 5 phòng nói trên không có dấu hiệu của phá khóa. “Những du khách “tố” bị mất đồ, gồm: Anh Đặng Thanh Tùng (phòng 424) khai báo mất 1 triệu và 1  điện thoại iphone 6, anh Trần Duy Đông  (phòng 327) mất số tiền khoảng 4 triệu đồng, anh Trần Hướng Đan (phòng 319) mất khoảng 1 triệu đồng, anh Mai Thanh Tùng (phòng 320) mất 1,6 triệu đồng, bà Mai Thị Minh (phòng 312) mất 1.5 triệu đồng và 1 Ipad mini. Nhóm khách này cho biết, khi ra khỏi phòng, họ đã khóa cửa và gửi chìa khóa ở quầy lễ tân khách sạn, khi về phòng thì thấy cửa mở và tài sản bị mất” - báo cáo của công an xã Hoằng Tiến cho hay.

Công an huyện Hoằng Hóa, cho biết: ngay sau đó, công an huyện đã đến làm việc, nhưng nhóm khách này “rất bất thường”, họ không chịu hợp tác với lý do thời gian nghỉ lễ ngắn, không có thời gian để chờ điều tra. Họ chỉ làm việc với khách sạn để nhận bồi thường bằng tiền mặt.

Trao đổi với phóng viên Dân Việt, ông Phạm Văn Trung - Quản lý khách sạn Bình Minh cho hay, sau khi có khách đến báo mất đồ, phía khách sạn đã có giải thích và trấn an cho du khách để phối hợp tìm ra thủ phạm. “Tuy nhiên, một số du khách đã thiếu kiềm chế và làm um xùm sự việc lên, đồng thời dọa nạt bắt khách sạn phải bồi thường bằng tiền mặt ngay, một số khách đã không hợp tác với cơ quan công an và khách sạn”- ông Trung nói.

Hiện tại, Công an huyện Hoằng Hóa đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc.

Đoạn clip được đăng tải trên Facebook: