Dân Việt

Phạt nhân viên an ninh sân bay đánh khách Trung Quốc 10 triệu

Vinh Hải 05/05/2016 17:25 GMT+7
Chiều nay (5.5), Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái – nhân viên an ninh Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh có hành vi đánh hành khách.

Trước đó, tối 2.5 tại khu vực cách ly ga đi quốc tế Cảng hàng không quốc tế (CHKQT) Cam Ranh đã xảy ra tình trạng lộn xộn, mất trật tự do một số chuyến bay bị chậm kéo dài vì nguyên nhân tắc nghẽn không lưu tại nước ngoài.

img

Nhiều trang mạng Trung Quốc đã đăng tải hình ảnh nhốn nháo tại sân bay Cam Ranh tối 2.5 (ảnh weibo.com)

Theo Cảng vụ hàng không miền Trung, do lượng khách quá đông lại trễ chuyến bay, một số hành khách người Trung Quốc có biểu hiện bức xúc, quá khích. Thậm chí một nam thanh niên Trung Quốc nhảy lên ghế la lối, kích động gây phản ứng dây chuyền du khách. 

Các nhân viên an ninh đã được điều động đến ổn định trật tự. Trong quá trình thi hành nhiệm vụ, ông Nguyễn Văn Thái - nhân viên an ninh soi chiếu của CHKQT Cam Ranh đã có hành vi đánh hành khách. 

Cảng vụ Hàng không miền Trung xác định đây là hành vi vượt quá chức trách nhiệm vụ của nhân viên an ninh hàng không. Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đã có quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Văn Thái.

Trên cơ sở kết quả xác minh và biên bản vi phạm hành chính do đại diện Cảng vụ hàng không miền Trung tại CHKQT Cam Ranh lập, Thanh tra Cục Hàng không Việt Nam ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Văn Thái với mức phạt là 10 triệu đồng. 

Quyết định xử phạt được căn cứ tại Điểm b, khoản 5, Điều 24, Nghị định 147 ngày 30.10.2013 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng và Điểm e, khoản 1, Điều 10, Luật xử lý vi phạm hành chính năm 2012. 

Hiện Cục Hàng không Việt Nam đang chỉ đạo CHKQT Cam Ranh có biện pháp cụ thể để đảm bảo chất lượng dịch vụ, giữ gìn an ninh trật tự, tạo hình ảnh tốt của Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh đối với hành khách.