Dân Việt

Facebook và Vinalink tổ chức Hội thảo về chủ đề FinTech

P.V 17/05/2016 09:30 GMT+7
Facebook chính thức lựa chọn Vinalink làm đối tác cho tất cả các chuỗi sự kiện về Facebook Marketing tại Hà Nội kể từ tháng 5.2016 dưới sự bảo trợ của Hiệp Hội Internet Việt Nam VIA và Hiệp Hội Thương mại Điện tử Việt Nam VECOM...

Hội thảo “Facebook Marketing với chủ đề FinTech” được tổ chức tại Hà Nội lần này là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện về Facebook Marketing. Không chỉ quy tụ 2 đại diện đình đám của Facebook, buổi tập huấn còn thu hút đông đảo các diễn giả hàng đầu về lĩnh vực social – marketing online, CEO của các ngân hàng nổi tiếng và doanh nhân lớn nhỏ khắp cả nước.

img

Sự kiện đầu tiên do Facebook chính thức tổ chức tại Hà Nội.

Lần đầu tiên Facebook chính thức tổ chức sự kiện tại Hà Nội

Thực ra Facebook thường kỳ tổ chức một số hoạt động tại TP HCM trong 1 năm qua với sự hợp tác cùng công ty EQVN – đối tác đầu tiên của Facebook trong các Hội thảo chuyên ngành tại Việt Nam. Mặc dù các doanh nghiệp tại Hà Nội rất mong chờ, nhưng mãi tới tháng 5.2016 này, họ mới chính thức lựa chọn Vinalink làm đối tác tổ chức chuỗi sự kiện tại Hà Nội dưới sự bảo trợ của hiệp hội Internet (VIA) và Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam VECOM.

img

Vinalink từng tổ chức nhiều sự kiện về Marketing Online.

Sở hữu tới 1,3 tỷ users với số lượng lượt tương tác “khủng” nhất toàn thế giới, việc Facebook quyết định tổ chức sự kiện tập huấn Facebook Marketing tại Hà Nội càng trở nên “có giá” hơn khi 2 đại diện của Facebook là bà Mai Huynh (Facebook Account Manager) và ông Huỳnh Kim Tước (Head of Facebook SMB Emerging Market) chính thức xác nhận họ chắc chắn sẽ là diễn giả chính của sự kiện.

FinTech – khái niệm lạ, kỷ nguyên mới của Thương mại Điện tử Việt Nam

Nội dung của buổi tập huấn sẽ xoay quanh FinTech – khái niệm rất mới tại Việt Nam. Thống kê năm 2015 cho thấy, trên toàn lãnh thổ Việt Nam chỉ có khoảng 28 FinTech, trong đó một số FinTech nổi tiếng và vượt trội như Payoo, BaoKim, NganLuong hay MoMo.

img

FinTech – khái niệm mới, chân trời mới.

Tuy các FinTech trên đã và đang đạt được những thành công nhất định, nhưng trên thực tế, đa số người dùng và thậm chí là ngay cả những ông chủ doanh nghiệp đều không hiểu rõ được chính xác FinTech là gì. Nếu chỉ dừng ở mức hiểu FinTech là “thanh toán và giao dịch”, thì hẳn tất cả đã lầm. FinTech được coi là kỷ nguyên mới của Thương mại Điện tử Việt Nam khi mà nó bao trùm hết tất cả các vấn đề về tài chính như: cho vay, quản lý tài sản, bảo hiểm, thanh toán và giao dịch...”.