Dân Việt

Chọn HLV trưởng, Chủ tịch VFF kín tiếng

06/01/2013 16:28 GMT+7
Dân Việt - Trước những luồng ý kiến trái chiều trong nội bộ VFF về việc chọn HLV cho tuyển Việt Nam, Chủ tịch VFF, Nguyễn Trọng Hỷ hoàn toàn "im hơi lặng tiếng"…

Trong những cuộc chọn thầy cho tuyển trước đây, ông Nguyễn Trọng Hỷ luôn là người đưa ra ý kiến đầy sức nặng. Từ HLV Calisto tới HLV Goetz và gần nhất là HLV Phan Thanh Hùng, bao giờ ông Hỷ cũng là người có tiếng nói quan trọng. Thậm chí, sẽ là không quá nếu như nói rằng chính ông là người quyết định chọn nhà cầm quân nào trong số các ứng viên để gửi gắm niềm tin (tất nhiên là sau khi tham khảo ý kiến chuyên môn).

img
Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ (đứng). Ảnh: Minh Hoàng

Ấy vậy mà thời gian qua, ông Hỷ gần như không xuất hiện hoặc chỉ thoáng qua trong các cuộc họp báo. Liên quan tới những rắc rối trước mùa giải mới: ông bầu bỏ giải, cầu thủ thất nghiệp hàng loạt… ông Hỷ cũng rất hạn chế lên tiếng trước dư luận. Ngay ở buổi họp mổ xẻ thất bại AFF Cup hồi đầu tháng 12 năm ngoái, ông Hỷ cũng chỉ xuất hiện với vai trò “dự khán” là chính (?!).

Hai người phát ngôn nhiều nhất ở VFF trong thời gian qua chính là ông Lê Hùng Dũng, Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF, và ông Phạm Văn Tuấn-Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó Chủ tịch VFF.

Trong khi ông Dũng úp mở về một bản “danh sách đen” sau thất bại AFF Cup 2012 và “định hướng” dư luận nên cảm thông, chia sẻ với các ông bầu trong giai đoạn kinh tế khó khăn, thì ông Tuấn cũng tích cực đăng đàn dày đặc trong quá trình tuyển chọn HLV cho đội tuyển.

Mới đây nhất, ngay sau cuộc đàm phán vào trưa ngày 4.1 giữa VFF với HLV Hoàng Anh Tuấn, ông Phạm Văn Tuấn đã khẳng định Thường trực VFF quyết định ký hợp đồng dài hạn và chuyên trách với nhà cầm quân này, chứ không ký hợp đồng "thời vụ" như dự tính trước đây. Đó cũng là mong muốn, điều kiện quan trọng mà HLV Anh Tuấn đưa ra với VFF.

img
Từ chỗ tưởng như đã "ok", HLV Hoàng Anh Tuấn (ngoài cùng bên trái) lại bỏ ngỏ khả năng dẫn dắt đội tuyển Việt Nam. Ảnh: Minh Hoàng

Ấy vậy mà gần như ngay lập tức, ông Lê Hùng Dũng cho rằng Thường trực VFF chưa quyết gì cả, và mọi thứ phải đợi tới sau cuộc họp ngày 8.1. Đáng nói hơn, ông Dũng còn úp mở về việc chọn HLV Hoàng Anh Tuấn là “ý kiến cá nhân của một người”.

Đứng giữa những luồng ý kiến trái ngược ngay trong nội bộ VFF xuất phát từ 2 “ông Phó”, người ta thấy ông Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ vẫn im lặng, cho dù ông đâu phải là người ít nói!

Đến đây, thì dư luận càng có cớ để đặt dấu hỏi: Phải chăng ông Hỷ đã xác định không làm Chủ tịch VFF ở nhiệm kỳ VII nữa nên ở thời điểm này, ông “để đất” cho các ứng viên kế nhiệm mình thi thố, đua tranh? 

Cũng có người bảo ông Hỷ giờ ở thế khó. Trước đây, khi ông Phạm Văn Tuấn chưa ngồi vào chiếc ghế Phó Chủ tịch VFF, ông Hỷ đã có lần công khai ủng hộ ông Lê Hùng Dũng kế nhiệm mình làm Chủ tịch VFF ở nhiệm kỳ VII.

Thế nhưng giờ khi người của Tổng cục TDTT xuất hiện trong ngôi nhà VFF, ông Hỷ cũng chẳng thể quay lưng với đại diện của cơ quan mà ông từng công tác lâu dài trước khi sang làm Chủ tịch VFF (?!). Trong tình cảnh như vậy và ở thời điểm nhiệm kỳ VI chỉ còn ít tháng nữa là kết thúc, "im lặng là vàng". 

Và như vậy liệu có sai không khi ví cuộc tuyển chọn HLV trưởng tuyển Việt Nam đã trở thành... một bài kiểm tra năng lực giữa hai ứng viên chạy đua vào chiếc ghế Chủ tịch VFF nhiệm kỳ VII.

Đương nhiên, một người nổi tiếng khôn ngoan trong nghề như HLV Hoàng Anh Tuấn đời nào để mình bị biến thành “chuột bạch”. Đó là lý do khi trả lời Dân Việt, ông Tuấn ậm ừ về khả năng nghiêng về phía dẫn dắt V.Hải Phòng, như một cách “rung” VFF.

Về phía lãnh đạo đội bóng đất Cảng, họ từ chối đưa ra lời bình luận với lý do mùa giải 2013 tới tận tháng 3 mới khởi tranh nên không cần phải vội! Chính các cầu thủ V.Hải Phòng cũng khá thản nhiên: “Chúng tôi vẫn tập luyện bình thường và coi HLV Hoàng Anh Tuấn đang là thầy của mình. Có thay đổi gì, lãnh đạo sẽ báo, mà giờ thì đã có ai báo gì đâu”, tiền đạo Đình Tùng nói.

Xem ra tất cả cứ phải chờ tới ngày 8.1 thì mới rõ hồi kết trong câu chuyện phức tạp của bóng đá Việt Nam có sự lồng ghép, đan xen giữa 2 "mối tình tay ba" với nhiều tình tiết khó lường: Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT kiêm Phó Chủ tịch VFF Phạm Văn Tuấn-Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ-Phó Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng; VFF-HLV Hoàng Anh Tuấn-V.Hải Phòng.