Truyền thông Nhật Bản cho biết, lệnh triệu hồi về các lỗi bộ phận bơm dầu (1), lỗi truyền động (2) và lỗi phanh trước (3) như trên sẽ ảnh hưởng tới các mẫu xe R25, R25A, R3, MT25 và MT320. Đáng chú ý đây là các mẫu xe được sản xuất trong thời gian gần đây vào năm 2015 và 2016.
Yamaha Nhật Bản triệu hồi loạt xe mô tô "khủng".
Trong đó, lỗi bộ phận bơm dầu của pít-tông động cơ được cho là có thiết kế không phù hợp do đó không thể hoạt động đúng.
Lỗi bộ phận bơm dầu.
Còn thiết bị truyền động thì lại có áp lực ly hợp không đủ cho nên có thể làm hỏng vòng bị khiến cho xe máy có khả năng khiến xe máy không hoạt động.
Lỗi hệ thống truyền động.
Trong khi các ống phanh trước lại có thể tiếp xúc với bộ tản nhiệt trong quá trình chạy khiến dầu phanh bị rò rỉ do đó làm giảm lực phanh gây mất hiệu quả phanh.
Lỗi phanh trước.
Yamaha hiện đang tiến hành sửa chữa các lỗi xe này. Hiện chưa thấy Yamaha tại các thị trường khác phát lệnh triệu hồi.
Có thể theo dõi chi tiết các mẫu xe bị triệu hồi qua bảng danh sách sau:
Tên xe | Số khung, thời gian sản xuất | Số xe triệu hồi | Lỗi mắc phải |
YZF-R3A |
RH07J-001001 ~ RH07J-003436, sản xuất 19.3.2015-19.5.2016 |
1.458 |
(1), (2) |
MT320 |
RH07J-001641 ~ RH07J-003400, sản xuất ngày 31.8.2015 - 23.5.2016 |
780 | (1), (2), (3) |
YZF-R25 |
RG10J-001001 ~ RG10J-015324, sản xuất ngày 6.10.2014 - 22.4.2016 |
8.614 | (1), (2) |
YZF-R25A |
RG10J-006561 ~ RG10J-015277, sản xuất ngày 12.2.2015 - 1.4.2016. |
1.993 |
(1), (2) |
MT250 |
- RG10J-008962 ~ RG10J-014161, sản xuất ngày 22.6.2015 - 14.2.2016. - RG10J-015297, sản xuất ngày 1.4.2016. |
2.226 1 |
(1), (2), (3) (1), (2) |