1Malaysia Mega Sale là một trong 3 chiến dịch mua sắm quốc gia hằng năm nhằm quảng bá Malaysia là điểm đến mua sắm lý tưởng cho du khách trong nước và quốc tế. Ngoài ra còn hai chiến dịch khác là 1Malaysia Super Sale (1-31.3) và 1Malaysia Year-End Sale (1.11-31.12).
Chương trình lễ hội được tổ chức bởi Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia. Sự kiện có sự tham gia không chỉ của những đại diện đến từ các trung tâm thương mại, các nhà bán lẻ mà còn có sự hiện diện của các đại diện khối ngành khác như ngân hàng, spa, khách sạn, vận chuyển và viễn thông. Tham gia chiến dịch giảm giá này có 3.424 công ty với 15.958 thương hiệu trên toàn quốc.
Hầu hết các trung tâm thương mại ở Malaysia đều tham gia vào lễ hội, cung cấp những ưu đãi lớn, những sự kiện, hoạt động có chủ đề liên quan đến ẩm thực, vui chơi, giải trí.
Trung tâm mua sắm ở Malaysia.
Trong dịp này, các đơn vị lữ hành ở cả hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM đều tung ra các chương trình tour mua sắm tới Malaysia, mức giá khuyến mãi với sự hỗ trợ của các hãng hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Malaysia Airlines và Malindo Air.
Tại Hà Nội, chương trình tour 5 ngày 4 đêm Hà Nội - Kuala Lumpur - Cao nguyên Genting - Malacca được bán với mức giá 9.500.000 đồng và chương trình 6 ngày 5 đêm Malaysia - Singapore với mức giá 13.900.000 đồng. Trong khi đó, chương trình tour 4 ngày 3 đêm từ TP.HCM đi Kuala Lumpur và Cao nguyên Genting đang được triển khai với mức giá 5.990.000VNĐ.