Dân Việt

Harley-Davidson Low Rider S: Xe lớn cho các tay lái nhỏ con

Vân Long 20/06/2016 07:55 GMT+7
Harley-Davidson Low Rider S hầm hố, động cơ khủng 1801cc nhưng lại thiết kế phù hợp với các tay lái có chiều cao khiêm tốn mà vẫn mang trong người dòng máu “chịu chơi” xe lớn.

Harley-Davidson là thương hiệu xe quá nổi tiếng trên thế giới. Không những trong lĩnh vực mô-tô mà còn nhiều lĩnh vực khác nữa. Xe được đánh giá là biểu tượng của sự tự do, phóng khoáng và vô cùng phù hợp với phong cách chịu chơi đậm chất người Mỹ với bộ động cơ V-twin.

img

Harley-Davidson Low Rider S.

Đặc biệt Harley-Davidson vẫn mang công nghệ gần như cổ điển. Đó có lẽ là lí do chính xác khiến nhiều người yêu và cũng không ít người ghét. Nhưng chắc chắn không còn nghi ngờ gì, Harley-Davidson vẫn là mốt môtô được các tay lái có cá tính mạnh ưa thích.

Qua lái thử, các chuyên gia về xe cho biết, mẫu xe mới Low Rider S của Harley-Davidson thậm chí còn gây chú ý và thú vị hơn cả các mẫu xe tốt của hãng mô tô này. Điển hình như Road Glide và Softail Slim. Xe có giá 16.699 USD có khả năng khởi động và dừng lại tốt hơn bất kỳ an hem nào khác.

img

Mạnh mẽ.

Điểm tỏa sáng nhất của Low Rider S là thành phần động cơ của xe. Với lực vững chắc, cùng mô men xoắn lớn, Low Rider S đem lại cảm giác háo hức hơn, năng động hơn. Trong khi hệ thống treo của xe cực tốt đem lại sự ổn định tuyệt vời cho Low Rider S. So với mẫu xe Low Rider tiêu chuẩn, mẫu S mới được trang bị hẳn loại phuộc ống đơn loại cao cấp Premium Ride cỡ 49mm và bộ giảm sóc. Khi chạy trên đường sốc nảy, ổ gà và cửa cổng Low Rider S chạy êm không kém gì BMW S 1000 XR.

img

Chạy êm ở mọi góc cua hay đường sóc.

Thanh tay lái, yên ngồi và chỗ để chân tạo thành vùng tam giác có một vai trò lớn trong việc kích thích cảm hứng cho các lái xe. Các nút điều khiển được đặt ở khá nhiều vị trí lý tưởng trên loại khung xe cỡ 6,1-inch, khiến xe giống như một chiến binh đường phố nhìn thoáng qua giống kiểu xe chồm lỡ, mặc dù độ thoáng gầm của Low Rider S thấp hơn.

Với ghế ngồi đơn lấy cảm hứng từ XR750, khoảng cách dài đủ để thoải mái cho tay lái, ghế ngồi tạo chỗ dựa lưng, chỗ để chân giúp lưu thông máu tốt cho phép bạn di chuyển đường dài hay cua góc mà không hề bị tê chân. Tay lai với khoảng cách gần giúp cánh tay cũng thoải mái, giống như kiểu thiết kế xe đua.

img

Tam điểm phù hợp với các tay lái có chiều cao khiêm tốn.

Trong khi nhìn vào S với màu đen tuyền càng tôn thêm vẻ mạnh mẽ của mẫu mô tô này. Các tay lái, bình xăng hình giọt nước, chỗ ngồi và tấm chằn bùn, vành bánh xe đúc với 5 chấu nhôm đều thể hiện tính thẩm mỹ cao. Để hãm tốc xe trang bị bộ chống bó cứng phanh ABS, phanh đĩa kép với kết cấu 4 pít-tông, cỡ mâm 300mm cho bánh trước và phanh đĩa sau với cỡ mâm 292mm.

Bình xăng xe thuộc loại 4.7 gal (~18 lít), trọng lượng 674 Ibs (~293 kg) và chiều cao yên 27-inch (68,58 cm). Kích thước như vậy, cộng với cách thiết kế vùng tam điểm (tay lái/chỗ ngồi/chỗ để chân) của Low Rider S phù hợp ngay cả với các tay lái không được to con cho lắm.

Bảng thông số chính:

Động cơ V-twin, dung tích 1801cc, làm mát bằng không khí
Ống xả 2 trong 2
Hộp số 6 cấp
Treo trước Phuộc Premium Ride 49mm
Treo sau Giảm sóc Premium Ride
Phanh trước Phanh đĩa kép 300mm, ABS
Phanh sau Phanh đĩa 292mm, ABS
Bình xăng 4.7 gal (~18 lít)
Giá bán 16.669 USD