Ngày 24.6, UBND TP. Đà Nẵng cho biết đã đồng ý cho Tập đoàn Sun Group tổ chức Cuộc thi trình diễn Pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng (DIFC) từ năm 2017 sau 1 năm gián đoạn.
Từ năm 2017, cuộc thi pháo hoa quốc tế này sẽ tổ chức 1 năm 1 lần, thay vì 2 năm 1 lần; đồng thời, kéo dài thời gian từ 2 ngày lên khoảng 2-3 tuần.
Đà Nẵng có sông Hàn rất đẹp nhưng chưa khai thác hết. Vì vậy, cuộc thi pháo hoa quốc tế sẽ tổ chức xen kẽ nhiều sự kiện phụ trợ đi kèm hấp dẫn mang tầm quốc tế, như trình diễn nhạc nước và ánh sáng nghệ thuật, tổ chức chợ chợ đêm trưng bày, buôn bán các sản phẩm handmade (sản phẩm làm bằng tay), mỹ nghệ, thời trang; diễu hành thuyền hoa, thả hoa đăng; trưng bày các vật phẩm có tính thẩm mỹ, hiện đại, mang đặc trưng văn hóa dân tộc và địa phương…
Đặc biệt, UBND TP. Đà Nẵng đã cho phép đơn vị tổ chức DIFC xây dựng khán đài cố định hai bên sông Hàn để phục vụ các dịp tổ chức DIFC và các sự kiện du lịch khác quanh năm nhằm kéo lượng du khách đến Đà Nẵng đông hơn và giữ chân khách lưu trú lâu hơn.
Được tổ chức rất thành công qua 6 kỳ, từ năm 2008 đến năm 2015 với kinh phí 100% xã hội hóa, DIFC đã trở thành một trong những sự kiện văn hóa đặc sắc không chỉ của Đà Nẵng, mà còn của Việt Nam, được hàng triệu người dân, du khách trong và ngoài nước mong đợi. Mỗi năm có một chủ đề nhất định và các đội dự thi khác nhau với những màn trình diễn pháo hoa đầy ấn tượng đem lại thương hiệu pháo hoa cho Đà Nẵng.
Nếu năm 2008 chỉ có hơn 50.000 du khách trong và ngoài nước đến Đà Nẵng thì đến năm 2015 đã có hơn 460.000 lượt người tới xem pháo hoa, tăng gấp 9 lần so với năm 2008.
Xuất phát từ ý tưởng tạo ra những hoạt động, sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế tại Đà Nẵng, góp phần xây dựng Đà Nẵng thành “Thành phố sự kiện”, UBND thành phố đã đề xuất và được Thủ tướng Chính phủ đồng ý chọn là địa phương duy nhất trong cả nước tổ chức cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế thường niên.