Dân Việt

Grab đã có tính năng thanh toán bằng thẻ như Uber

Ngọc Phạm 24/06/2016 17:55 GMT+7
Ứng dụng Grab vừa tích hợp thêm tính năng thanh toán cước phí chuyến đi bằng thẻ ngân hàng.

Thông tin từ Grab vào ngày 24.6 cho biết, ngày 27 tới đây, tính năng thanh toán bằng thẻ ngân hàng (GrabPay) sẽ chính thức được tích hợp vào ứng dụng này và bắt đầu có hiệu lực sử dụng. Theo đó, GrabPay cho phép thanh toán cước phí chuyến đi thông qua thẻ thanh toán quốc tế, hỗ trợ các dịch vụ GrabCar và GrabBike thị trường Việt Nam (không hỗ trợ GrabTaxi).

Trong quá trình sử dụng Grab, người dùng có thể tùy chọn cách thức thanh toán là tiền mặt hay tài khoản ngân hàng cho mỗi chuyến đi. Trước đó, GrabPay đã có mặt ở nhiều quốc gia khác.

img

Người dùng có thể liên kết nhiều thẻ ngân hàng vào một tài khoản Grab, nhưng không thể liên kết cùng một thẻ ngân hàng cho các tài khoản khác nhau. (Ảnh chụp màn hình)

Tuy nhiên, thực tế kiểm tra tài khoản Grab vào ngày 24.6, PV đã nhìn thấy tính năng GrabPay. Grab cho biết, tính năng này hỗ trợ nhiều loại thẻ thanh toán quốc tế, trong đó có thẻ VISA Debit/Credit, MasterCard,... Khi liên kết thẻ MasterCard vào tài khoản trước ngày 27.9.2016, 30.000 chuyến xe đầu tiên thành công sẽ được giảm 50.000 đồng/chuyến. Mỗi tài khoản được nhận tối đa hai lần giảm giá cho hai chuyến đầu tiên liên tiếp tính từ khi liên kết thẻ.

Gọi xe thông qua ứng dụng di động là một trào lưu mới khi áp dụng khoa học công nghệ vào lĩnh vực vận tải hành khách, hàng hóa. Ngoài Grab còn có một số ứng dụng khác cũng được biết đến rộng rãi trên thế giới như Uber và Lyft.

Ở thời điểm Uber mới có mặt tại Việt Nam, dịch vụ này chỉ cho phép thanh toán các chuyến đi bằng thẻ thanh toán quốc tế. Sau đó, Uber bổ sung thêm hình thức thanh toán bằng tiền mặt. Grab thì ngược lại, sau nhiều năm chỉ hỗ trợ thanh toán bằng tiền mặt thì giờ đây họ đã hỗ trợ thanh toán bằng thẻ thanh toán quốc tế.

Việc thanh toán cước phí chuyến đi bằng thẻ ngân hàng được đánh giá  là tiện lợi hơn so với hình thức trả tiền mặt. Theo đó, hành khách chỉ việc ngồi trên xe tới điểm đích và cước phí tự động trừ vào tài khoản ngân hàng khi hành khách xuống xe. Đặc biệt, hình thức này còn giúp hành khách dễ dàng khiếu nại, phàn nàn sau chuyến đi để nhận lại tiền thừa nếu tài xế cố tình chạy đường vòng.

Trước đó, vào ngày 10.6, GrabTaxi (tên cũ của Grab) đã chính thức triển khai việc dán tem GrabCar cho các xe tham gia đề án thí điểm xe hợp đồng điện tử. Đây là một trong những nội dung thực hiện thoe quyết định số 24/QĐ-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải, nhằm giúp hành khách và các cơ quan chức năng dễ dàng nhận biết xe đang hoạt động trong chương trình thí điểm này.