Tập 12 của Đấu trường tiếu lâm vừa lên sóng ngày 28.6 với vòng Đạo cụ. Trong đó, hai thí sinh Thanh Phong và Minh Ngọc bị các HLV nhắc nhở nhiều nhất.
Thanh Phong đội Đức Thịnh bốc trúng đạo cụ là xe lăn và cục tạ. Anh một lần nữa xuất hiện trên sân khấu Đấu trường tiếu lâm với tạo hình giống hệt nhân vật ông bố trong tiết mục ở vòng Song đấu. Lần này, anh vào vai một người ông nuôi dưỡng đứa cháu khuyết tật và tìm mọi cách để giúp cháu có thể tự đứng trên đôi chân của mình.
Nhân vật, cách diễn của Thanh Phong không thay đổi từ vòng Song đấu đến Đạo cụ
Một lần nữa, Thanh Phong sử dụng tình cảm gia đình ấm áp để gây xúc động cho người xem. Tuy nhiên, huấn luyện viên Đức Thịnh lại bày tỏ sự không hài lòng. Anh cho rằng, tiểu phẩm lần này của Thanh Phong là một vở kịch, không đúng với tiêu chí của một cuộc thi hài. Đức Thịnh nghiêm khắc nhắc nhở học trò về việc tự ý thay đổi kịch bản mà không hề thông báo với HLV.
Trường Giang cho rằng ngay từ đầu ý tưởng kịch bản triển khai cũng đã không thể nào dựng thành một tiểu phẩm hài. Các thí sinh đang bị lạm dụng các tình tiết buồn vào tiểu phẩm để thể hiện mình có thể diễn đa dạng chứ không hề tập trung vào tạo tiếng cười cho khán giả.
Video tiết mục của Thanh Phong đội Đức Thịnh
Một thí sinh khác cũng bị nhắc nhở nghiêm khắc ở tập 12 là Lê Minh Ngọc đội Trường Giang. Đạo cụ anh bốc được là mặt nạ ma quái và búp bê.
Minh Ngọc vào vai một cậu bé đến cửa hiệu đồ chơi đòi mua cái mặt nạ ma quái và con búp bê. Đến giữa tiểu phẩm, Minh Ngọc kể về bi kịch gia đình mình và lý do yêu thích hai món đồ chơi kỳ lạ. Minh Ngọc diễn nhập tâm khiến nhiều khán giả có mặt cũng xúc động.
Minh Ngọc lấy nước mắt khán giả dù thi chương trình hài
Tuy nhiên, cũng giống như thí sinh Thanh Phong trước đó, Đức Thịnh một lần nữa nhắc nhở thí sinh Đấu trường tiếu lâm không được hiểu nhầm về tiêu chí của cuộc thi. Đức Thịnh chia sẻ rằng việc thí sinh đưa bi kịch và nước mắt vào tiểu phẩm quá nhiều đã gây khó dễ cho các HLV.
5 HLV nghiêm khắc nhắc nhở các thí sinh cần thay đổi màu sắc hài chứ không phải làm sân khấu chìm trong cảm xúc bi thương. Trường Giang cho rằng chọn một câu chuyện đơn giản làm cho nó thật sâu sẽ hiệu quả hơn truyền tải một thông điệp to lớn mà thể hiện hời hợt.