Nhãn hiệu lâu đời Victoria Secret
Victoria Secret (VS) đang thay đổi lại hoàn toàn định hướng sản phẩm của mình. Thậm chí, cách đây không lâu, họ còn chính thức xác nhận sẽ ngưng bán áo tắm kể từ cuối năm nay.
Điều này khiến nhiều người tiêu dùng ngỡ ngàng. Dù công ty mẹ L Brands giải thích đây là chiến lược tăng doanh số bán của họ. VS sẽ tập trung vào các sản phẩm giá rẻ, thiết kế thoải mái thay vì cao cấp, đắt tiền, có phần phụ độn.
Tuy nhiên, động thái này khiến cổ phiếu của L Brands giảm mạnh, hụt 29% so với năm ngoái. Chuyên gia phân tích tài chính Randal Konik cho rằng, việc thay đổi này đã làm tổn hại đến nhãn hiệu Victoria 's Secret. Và L Brands phải cạnh tranh nhiều hơn với các đối thủ khác dẫn đến sự suy giảm trên.
Victoria Secret tập trung vào phát triển dòng bikini không gọng, không độn
Victoria Secret nổi tiếng nhiều năm kinh doanh dòng áo lót độn dày và có gọng đỡ với tuyên ngôn "ngực lớn mới sexy". Trong quá khứ, thương hiệu nội y nổi tiếng chỉ chú trọng sản xuất loại áo lót giúp nâng ngực, đẩy cao và tròn đầy hơn.
Nhưng gần đây, họ đã đổi sang tuyên ngôn mới: "Không đệm mút mới là sexy". Tháng 4 vừa qua, lần đầu VS tung ra dòng sản phẩm tôn vinh nét đẹp tự nhiên, giúp nàng "ngực lép" thêm tự tin. Họ còn đầu tư hơn cho dòng quần áo thể thao, tập thể dục mềm mại, thân thiện với cơ thể.
Chủ quản của blog thời trang Lingerie Addict, Cora Harrington cho biết VS thay đổi vì: "Victoria Secret nhận ra thương hiệu truyền thống của họ đang bị già đi. Nó không thực sự kết nối với người tiêu dùng hiện đại ngày nay."
Tờ Wall Street Journal tính toán rằng, Victoria's Secret vẫn chiếm khoảng 60% thị phần bán lẻ đồ nội y nói chung ở Mỹ. Nhưng họ cần cải tổ lại bộ máy để có hiệu quả tốt hơn vì họ đang đánh vào thị hiếu người tiêu dùng trẻ.
VS đang có cuộc chuyển mình lớn nhưng chưa mang lại hiệu quả cao. Dự kiến, trong thời gian tới, họ vẫn tiếp tục cải tổ để đạt hiệu quả lớn trong kinh doanh.
Quần áo thể thao được Victoria Secret chú trọng hơn