Dân Việt

Sinh viên tố phó chủ nhiệm khoa lạm thu

02/08/2011 11:40 GMT+7
(Dân Việt) - Tập thể sinh viên (SV) khoá 14MT khoa Tạo dáng công nghiệp (Viện ĐH Mở Hà Nội) gửi đơn tới NTNN tố cáo bà Nguyễn Lan Hương - Phó Chủ nhiệm khoa, thu tiền sai quy định cả trăm triệu đồng.

Theo đơn của các SV, tháng 6.2011, khi chuẩn bị bảo vệ đồ án tốt nghiệp, dù đã đóng đủ học phí theo quy định nhưng họ vẫn bị bà Nguyễn Lan Hương yêu cầu mỗi người đóng thêm khoản tiền từ 1-1,3 triệu đồng, gọi là "tiền cho hội đồng chấm tốt nghiệp và tiền thuê phòng học hiện có để bảo vệ tốt nghiệp".

Số tiền này được cán bộ lớp đứng ra thu và nộp lại cho bà Nguyễn Thanh Hà - giáo vụ khoa Tạo dáng công nghiệp. Theo các SV, khoản tiền họ nộp không có biên lai và ngoài quy định của nhà trường. Khi thắc mắc, các SV này còn bị cô giáo mắng và doạ treo bằng tốt nghiệp. Theo danh sách mà các SV cung cấp thì khoa Tạo dáng công nghiệp đã thu hơn 165 triệu đồng của SV.

Trao đổi với PV NTNN, TS Lê Văn Thanh - Viện trưởng Viện ĐH Mở Hà Nội, cho biết: Nhà trường đã nhận được đơn của SV phản ánh nội dung như trên. Nhưng ông Thanh cho biết: "Do đang bận công tác tuyển sinh nên chưa có thời gian xử lý vụ việc".

Và ông Thanh cũng cam kết với PV NTNN rằng sẽ có kết luận chính thức về vụ việc trên sau ngày 8.8. Để tìm hiểu thêm thông tin từ phía khoa Tạo dáng công nghiệp, PV đã nhiều lần gọi điện thoại cho bà Nguyễn Lan Hương đề nghị trao đổi về vụ việc nhưng đều không liên lạc được.